Tin văn hóa

GD&TĐ - Sở VH&TT và Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ký kết phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho học sinh giai đoạn 2019 - 2021. Hai đơn vị đã thống nhất, đưa di sản nghệ thuật Ca Huế vào trường học. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đưa nghệ thuật Ca Huế vào trường học

Tổ chức cho học sinh tham quan, học tập tại các bảo tàng. Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trải nghiệm sáng tác trong lĩnh vực hội họa và điêu khắc cho học sinh.

Cùng với đó, sẽ phối hợp tuyên truyền cho học sinh phổ thông tăng cường đăng kí, sử dụng thẻ thư viện; tổ chức tuần lễ đọc sách miễn phí tại thư viện và phục vụ lưu động tại trường học, đồng thời tổ chức các cuộc thi giới thiệu sách tại các huyện, thị xã…

Hạnh phúc của nghệ sĩ Vũ Thế Kim

“Hạnh phúc” - Triển lãm của nghệ sĩ Vũ Thế Kim sẽ giới thiệu 80 tác phẩm thể hiện quan niệm về hạnh phúc tồn tại trong nhân gian thông qua những trải nghiệm và rung động nghệ thuật của người nghệ sĩ.

Hai yếu tố âm, dương - cặp phạm trù biểu đạt cho nguồn gốc xuất hiện của muôn loài được anh chủ tâm khai thác. Ngôn ngữ điêu khắc và hội họa vừa sinh động về tạo hình, cô đọng trong hình khối đường nét, phản ánh sự công phu, trau chuốt tỉ mỉ, lại vừa gợi lên sự khát khao đam mê của người nghệ sĩ qua những gam màu tươi sáng.Triển lãm diễn ra từ ngày 19 - 25/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Hội thi Bánh dân gian 2019

Với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - hội nhập và phát triển”, Hội thi Bánh dân gian năm 2019 thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước. Sự kiện diễn ra từ ngày 13 -16/4, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019.

Hội thi tiếp tục khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực đặc biệt là các loại bánh truyền thống của các vùng miền trên cả nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, làng nghề, nghệ nhân làm bánh dân gian có cơ hội quảng cáo sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".