Tin văn hóa

GD&TĐ - Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt “Thế giới tuyệt vời” dành tặng một nửa thế giới với những tình khúc dành riêng cho Mẹ và Em.

Tin văn hóa

Thế giới tuyệt vời - Tình khúc tặng Mẹ và Em

Trong chương trình ca nhạc đặc biệt “Thế giới tuyệt vời”, nhạc sĩ Đỗ Bảo biên tập, hoà âm phối khí và lựa chọn những ca khúc của các nhạc sĩ Thanh Tùng, Phú Quang, Từ Huy, Trần Tiến, Ngô Thụy Miên, Bảo Phúc, Đỗ Bảo... để kể những câu chuyện âm nhạc cảm động. Các ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Tấn Minh, Ngọc Anh, Khánh Linh, nhóm Oplus… cùng dàn nhạc và các vũ công hiện đại tham gia chương trình như lời tri ân gửi đến những người phụ nữ thân yêu.

Họa sĩ Trần Lâm Bình muốn tặng tranh lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên

Từ sau Tết Nguyên đán 2019, họa sĩ Trần Lâm Bình (Hà Nội), đã thực hiện vẽ bộ tranh về Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Bộ tranh vẽ bằng sơn acrylic với những gam màu rực rỡ thể hiện chủ đề hòa bình để hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam.

Từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore năm trước, họa sĩ Bình đã vẽ chân dung Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Anh hiện có khoảng 50 bức chân dung, con người ông Trump và một số bức từng được trưng bày trên vỉa hè bên ngoài Nhà Trắng năm 2016.

Họa sĩ Trần Lâm Bình đang gấp rút hoàn thành các sản phẩm với hi vọng được tặng các bức tranh của mình cho hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Đêm nhạc Phạm Duy và Trịnh Công Sơn

Đêm nhạc diễn ra tối 28/2 tại Lam Trà Opera (70 Nguyên Hồng, Hà Nội). Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Tình xa, Nắng thủy tinh, Ru em từng ngón Xuân nồng, Tình ca, Nghìn trùng xa cách, Kiếp nào có yêu nhau… và một số ca khúc của Phạm Duy.

Đây là dịp trùng phùng đặc biệt của hai nhạc sĩ lớn với hai phong cách âm nhạc và hai lối tiếp cận đời sống thú vị.

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia trình diễn của ban nhạc New Wind và ca sĩ Hiền Anh (Sao Mai), Việt Long, MC Hạnh An An. Đây là đêm nhạc hiếm hoi kỷ niệm 80 năm ngày sinh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28/2/1939).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ