Tin văn hóa

Tin văn hóa

Tìm hiểu văn hóa ASEAN tại Quảng Ninh

Trên 200 tài liệu và hiện vật đang được giới thiệu tại trưng bày chuyên đề “Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN cùng các nước đối tác” diễn ra từ ngày 12/1 - 12/3 tại Bảo tàng Quảng Ninh. Đây là các hiện vật tiêu biểu mang bản sắc và đặc trưng văn hóa riêng của mỗi quốc gia ASEAN và các nước đối tác như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… Khách tham quan sẽ có nhiều góc nhìn mới về nền văn hóa, nghệ thuật của các quốc gia, tại không gian của trưng bày chuyên đề còn thiết kế nghệ thuật vẽ Henna của Malaysia và vẽ hoa văn Batik của Indonesia. Hoạt động này được tổ chức nhân sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 và Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 tại TP Hạ Long.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Di tích đặc biệt

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ được tổ chức vào ngày 20/1 tại khu vực ngọn Thủy Sơn thuộc Khu di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Nhiều hoạt động sẽ đồng hành cùng sự kiện như triển lãm ảnh “Di sản Văn hóa Ngũ Hành Sơn” từ ngày 18 - 25/1 do Bảo tàng Đà Nẵng và BQL di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn thực hiện. Chương trình nghệ thuật “Xuân yêu thương 3” do UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Hội Doanh nghiệp quận và Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng thực hiện tối 20/1 tại đường Minh Mạng (quận Ngũ Hành Sơn). Ngoài ra còn có các hoạt động thuộc chương trình kỷ niệm 22 năm ngày thành lập quận Ngũ Hành Sơn.

Phát hiện tù và đá nặng 200kg

Người dân xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện một tù và bằng đá có trọng lượng 200kg, cao hơn 30cm, hình tam giác. Mặt trước có lỗ to và đầu thổi phía sau có nhiều lỗ nhỏ… trên thảo nguyên Bùi Hui. Đây là lần đầu tiên phát hiện tù và độc lạ và quý hiếm như vậy. Theo nhận định ban đầu, có thể tù và được hình thành từ sự phun trào núi lửa và được cư dân sinh sống trên thảo nguyên Bùi Hui sử dụng để tập hợp dân làng. Thảo nguyên Bùi Hui nằm ở độ cao 628m so với mực nước biển, đồng cỏ mênh mông và hơn 20ha sim rừng tự nhiên. Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ đang kiến nghị các cấp ngành đưa tù và về bảo tàng để lưu giữ hoặc chuyển về vị trí cũ để phục vụ du lịch địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ