Thi sĩ Phạm Hoàng Tuyên ra mắt ba tập thơ mới

GD&TĐ - Thi sỹ Phạm Hoàng Tuyên vừa giới thiệu đến bạn đọc tập thơ Khói tình, tập thơ đường Gót phiêu linh và tập truyện thơ Những cánh hoa tim. Cả ba tập thơ được xuất bản cùng lúc chào tháng 08. Mỗi tập mang một phong cách riêng độc đáo và ấn tượng.

Thi sĩ Phạm  Hoàng Tuyên
Thi sĩ Phạm Hoàng Tuyên

Phạm Hoàng Tuyên là cái tên mới trên văn đàn nhưng là gương mặt quen thuộc với bạn thơ trên các trang mạng xã hội. Thơ anh mang thông điệp nhân văn, giàu giá trị sống và sự cảm thông chia sẻ. Sau những tháng ngày trăn trở và ấp ủ, ba đứa con tinh thần của anh được ra đời như một sự tri ân dành cho bạn đọc, đánh dấu một chặng đường sáng tạo của thi sỹ xứ dừa.

Sáng tác của Phạm Hoàng Tuyên mang màu của hoài niệm, cổ kính rêu phong và bàng bạc nỗi buồn. Những bài thơ anh viết về tình yêu đầy dư hương, phảng phất nỗi cô đơn và chia ly. Những bài thơ viết về quê hương và mẹ thì luôn đau đáu nỗi niềm. Bạn đọc thích chất thơ của anh vì tính tự sự và tính kể chuyện. Mỗi bài thơ anh viết mang một nội dung, anh tóm lược nhiều câu chuyện trong một bài thơ giàu giá trị nhân sinh.

Anh viết về những người phụ nữ luôn đầy cảm thông, ngay cả một người bán rau trong buổi chợ cũng gợi cảm xúc sáng tạo: “Buổi chợ chiều cơn mưa buồn cuối hạ/ Gió vô tâm thổi tạt cả nguồn vui/ Con cá bó rau trên chiếc sạp ngậm ngùi/ Đôi mắt đỏ, các chị ngồi lặng lẽ/ Trong các chị hẳn có người làm mẹ/Đang lo con ngồi tựa cửa đợi chờ/Mưa giăng đầy chiều trống lạnh bơ vơ/ Cơn gió thốc từng hồi qua lạnh buốt…” (Buổi chợ chiều).

Có nhiều bài thơ anh viết được bạn đọc thích và đồng cảm, nhiều dòng thơ tha thiết những âm vực miên man của nắng, của gió và của nỗi nhớ. “Gió cuối mùa mang hương vị xa xôi/ Mùi của đất, của ngàn hoa cỏ úa/ Tiếng thời gian dần không buồn trôi nữa/ Lặng chờ anh về xưa ấy một lần…” (Nhà cũ).

Thơ của Hoàng Tuyên buồn nhưng không bi, mỗi bài thơ như một nốt nhạc lòng của một người đầy đam mê mơ ước. Mỗi câu từ chứa đựng sự cảm thông, chia sẻ, bao dung với chính mình và với những phận đời.

Tập thơ “Khói tình” của Phạm Hoàng Tuyên gồm 99 bài thơ với nhiều chủ đề và nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi bài thơ tựa hồ như một câu chuyện với nỗi khắc khoải khôn nguôi. Tập thơ “Khói tình” giống như tên gọi, man mác, bàng bạc những hoài niềm, nỗi thương đời và những ước mong.

Tập truyện thơ “Những cánh hoa tim” tập hợp nhiều câu chuyện được kể bằng thơ, ngôn từ bình dị, nhẹ nhàng mà đầy sâu sắc. Phía sau những câu chuyện là những thông điệp sống. “Những cánh hoa tim” đưa người đọc đến một miền thơ của trí tuệ và nghị lực, tình yêu và khát khao.

Tập thơ đường luật “Gót phiêu linh” gồm 54 bài thơ đường, mỗi bài được minh hoạ bằng một bức thư pháp. “Gót phiêu linh” mang vị hoài cổ, nỗi tiếc nhớ màu hoàng hoa, rêu phong và diễm lệ.

Phạm Hoàng Tuyên chia sẻ: “Tôi được nhà xuất bản mời cộng tác in ấn ba cuốn sách mới, tôi muốn dùng số tiền bán sách để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 3 tập thơ là món quà tôi gửi đến bạn thơ và những người đã luôn ủng hộ tôi trên hành trình sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.