Taylor Swift và những bài học trước tuổi 30

GD&TĐ - Ca sĩ Taylor Swift chia sẻ: “Theo giấy khai sinh, tôi đã bước sang tuổi 30 trong năm nay - 2019. Điều kỳ lạ là tôi vẫn có cảm giác mình còn ở tuổi 18! Có người nói rằng những năm 30 tuổi là thú vị nhất trong cuộc đời, vì vậy, tôi quyết định chia sẻ với các bạn những bài học mà tôi đã trải nghiệm trước khi bước sang lứa tuổi này”.

Ca sĩ Taylor Swift
Ca sĩ Taylor Swift

- Trước hết bạn hãy học cách sống chung với những “ồn ào” về mình trên mạng xã hội để không cho chúng chiếm hữu và ám ảnh đến mức không còn tinh thần và năng lượng để làm việc. Sự ngờ vực về bản thân có thể đến từ những bình luận ác ý nếu bạn quá chú tâm đến nó. Hãy cho bạn bè và các fan biết, bạn đang làm gì nhưng đừng để họ sai khiến bạn.

- Hãy thân thiện, thoải mái với mọi người ngay cả khi bạn đang gặp điều không vui hay rắc rối. Đừng trút cơn giận hay sự bực dọc vào những người không có lỗi, vì làm thế là không công bằng. Con rắn chỉ cắn người đạp vào nó chứ không cắn bừa bãi.

- Tuyệt đối không nên “tự ghét” cơ thể mình và hãy xem bất cứ chút mỡ thừa nào trên cơ thể là “thịt da” của bạn. Đừng tự hủy hoại mình bằng cách đi quá giới hạn của việc ăn kiêng hay tập luyện quá sức để loại bỏ bớt chất béo. Hại sẽ nhiều hơn lợi nếu bạn quá yêu… cơ thể người khác.

- Đừng ngập chìm trong sự buồn bã mà hãy biết cách tự phục hồi năng lượng để tiếp tục tiến lên. Cuộc sống không đứng về những người thích than thân trách phận và để cho sự dày vò cắn rứt chiếm hữu. Hãy học cách trấn áp những ý nghĩ tiêu cực ngay từ khi nó vừa manh nha.

- Phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với những “tín hiệu” của “tuổi già đang đến và sự tươi trẻ đang vơi dần”. Đây là quy luật của đời người và “không thể đảo ngược” nên bạn đừng dùng hết năng lượng và sức khỏe chiến đấu với nó. Hãy dành cho những công việc khác có lợi hơn và quên đi những ám ảnh hay phủ nhận.

- Hãy tập yêu người và yêu đời mỗi buổi sáng thức dậy. Thế giới này đã mang lại cho bạn quá nhiều hạnh phúc nên bạn không thể từ bỏ nó bằng những suy nghĩ tiêu cực.

 

- Nỗi sợ bạo lực luôn hiện diện trong mỗi người chúng ta và tôi cũng gặp trường hợp này sau vụ đánh bom bên ngoài đêm diễn âm nhạc ở sân khấu Manchester Arena, Anh hay vụ nổ súng tại buổi hòa nhạc ở Las Vegas (Mỹ). Nỗi sợ bạo lực và khủng bố khiến mỗi người đều tìm cách bảo vệ mình và tôi cũng không nằm ngoài số đó. Hãy tránh cung cấp địa chỉ hay những điều quan trọng, nhạy cảm về mình trên mạng xã hội và hãy theo dõi báo chí thường xuyên để cập nhật thông tin về các nguy cơ và cảnh báo.

- Đừng để những giá trị do bản thân mình vạch ra bị chi phối bởi những tác động bên ngoài mà nhiều khi không đúng. Thận trọng nhưng hãy tự tin vào chính mình hơn là dựa vào các yếu tố bên ngoài khi cần chọn lựa. Bạn là người biết rõ nhất khả năng và giới hạn của bản thân chứ không phải ai khác. Hãy cho “sáng kiến” được cơ hội bộc lộ. Ai cũng cần hệ thống giá trị của riêng mình và bạn cũng phải như thế.

- Hãy “tự chủ” trong việc bếp núc và biết làm những món mình thích thay vì quá lệ thuộc vào người khác và nhà hàng. Tự thưởng thức những món ăn uống do chính tay mình làm là điều thú vị. Ngoài nấu nướng, bạn cũng cần biết cách tự giải quyết những hỏng hóc nhỏ trong nhà khi nó xảy ra.

- Hãy đồng cảm với những nạn nhân của bạo hành gia đình, ngoài xã hội và bạo lực tình dục. Những trải nghiệm của họ thật là khủng khiếp và cần sự chia sẻ, thấu hiểu và một bờ vai để dựa vào.

- Hãy biết nhận lỗi và làm quen với việc xin lỗi khi bạn gây tổn thương cho ai đó dù cho bạn không cố ý. Một lời xin lỗi có thể giúp hàn gắn lại những mối quan hệ và tình bạn. Thái độ cầu thị này rất cần đối với cả người nổi tiếng.

- Các vitamin và chất vi lượng rất có lợi cho sức khỏe khi bạn thiếu chúng. Những chất bổ sung trong tự nhiên cũng có thể giảm ức chế và và lo lắng, tăng cường cơ bắp và thêm năng lượng làm việc.

- Hãy chăm sóc làn da của mình, ngủ đủ mỗi đêm, giữ ấm và giữ mát cơ thể để có thể làm việc tốt hơn và trí óc minh mẫn. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp như liều thuốc bổ tinh thần.

- Đừng để những bất hạnh lúc còn bé ám ảnh vĩnh viễn mà hãy tập quên chúng đi để hướng về tương lai. Đã có nhiều người bị quá khứ “gặm nhấm” đến nỗi không còn động lực hay sự phấn chấn để đi lên.

- Hãy xây dựng các mối quan hệ, tình bạn thật sự và biết cách nâng niu, tránh làm tổn thương những người mình yêu mến. Hãy biết phân biệt bạn thật và “bạn giả hình” khi bạn còn “trên ngựa” và hãy dứt bỏ không thương tiếc những tình bạn giả hình.

- Nếu không muốn người khác làm tổn thương mình thì bạn đừng làm tổn thương họ. Đây là điều quan trọng trong việc giữ vững những mối quan hệ xã hội, đặc biệt là giữa những người bạn của nhau. Ngoài ra, hãy biết tha thứ những sai lầm không cố ý.

- Hãy quan tâm đến gia đình hơn, thăm nom nhau hơn mỗi khi có điều kiện để tránh hối tiếc sau này khi họ ra đi. Lúc đã trở thành cha mẹ, bạn sẽ thấy sự hy sinh của cha mẹ là cao cả thế nào.

- Bắt nạt trong trường học là một vấn nạn không loại trừ một xã hội nào, từ nước giàu đến nước nghèo. Hành vi này có thể tác động xấu đến nạn nhân trong suốt quãng đời còn lại. Bắt nạt và hăm dọa trên mạng xã hội là sản phẩm của thế giới hôm nay mà đôi khi hậu quả rất nghiêm trọng, kể cả cái chết. Bài trừ nạn bắt nạt là trách nhiệm của cả chính quyền lẫn cộng đồng.

- Đuổi theo thời trang không có gì sai trái nếu bạn không quá lạm dụng nó. Thời trang và làm đẹp, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ đều thuộc về sự tiến hóa tự nhiên của loài người mà chúng ta không thể bác bỏ hay lên án.

Theo People và Elle

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ