Sơn Đoòng lọt tốp 5 "Điểm đến đáng mơ ước"

GD&TĐ - Hang Sơn Đoòng một trong những hang động được rất nhiều sự quan tâm của du khách quốc tế vừa được xếp hạng điểm đến đáng mơ ước năm 2019 do tạp chí Lonely Planet xếp hạng.

Vẽ đẹp huyền ảo trong hang Sơn Đoòng (Ảnh: Ryan Deboodt)
Vẽ đẹp huyền ảo trong hang Sơn Đoòng (Ảnh: Ryan Deboodt)

Ngày 3/1, tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay, tạp chí Lonely Planet (tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch)  đã cung cấp đến độc giả danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019.

Trong đó hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới được xếp thứ ba, xếp sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.

Tạp chí Lonely Planet chia sẻ cùng bạn đọc thông tin: Sơn Đoòng, với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới thu hút tất cả những ai có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ. Để có cơ hội thực hiện chuyến đi này, bạn cần phải đặt chỗ trước thông qua website của đơn vị khai thác.

Hiện nay, chỉ còn ít hơn 300 chỗ (trong 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng trong năm 2019) cho các bạn trong năm này. Nếu bạn muốn mình ở trong số những người may mắn này, hãy đặt chỗ ngày hoặc đăng ký vào danh sách chờ cho năm 2020.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng cho hay, năm 2019 sẽ thực hiện chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600m chưa từng được khám phá bên trong Hang Sơn Đoòng.

Chuyến thám hiểm này mong muốn tìm thấy một lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của 4 chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí "Heo rừng" ở Thái Lan.

Nếu thành công sau đợt thám hiểm lần này, hệ thống Hang Sơn Đoòng còn lớn hơn rất nhiều so với ghi nhận hiện nay, củng cố vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ