Sẽ buộc tước danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh

Trước thông tin Lê Âu Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn, chiều 9/1 lãnh đạo Cục làm việc với luật sư uỷ quyền của đơn vị xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh.

Sẽ buộc tước danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh

Tại cuộc họp báo Quý 4 tại Bộ VHTTDL, trả lời thắc mắc của phóng viên xung quanh thông tin Ngân Anh định kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Thái Bình Chánh Văn phòng, Người phát ngôn cho hay 14h chiều 9/1, Cục làm việc với đơn vị xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi quốc tế. Ông Bình cho biết công ty Võ Việt Chung nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép.

“Thời gian qua Thanh tra Bộ cũng làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Bản thân đơn vị này cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt. Về phía Ngân Anh cũng đã thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017", ông Nguyễn Thái Bình nói.

Cuộc làm việc chiều 9/1 tại Cục gồm ông Nguyễn Cao Thái – Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục NTBD, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD cùng luật sư Nguyễn Huy An – người được công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới ủy quyền thay mặt đơn vị này trao đổi cụ thể xung quanh việc Cục NTBD từ chối cấp phép để Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental – Hoa hậu Liên lục địa 2019.

Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, cơ quan quản lý hoãn cuộc gặp này đến lần thứ ba vì muốn sự có mặt của đại diện công ty TNHH MTV Võ Việt Chung (Công ty VVC) – đơn vị tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương 2017”, thế nhưng đơn vị này vẫn không đến.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới (Cty HHTG) sau khi gửi hồ sơ xin cấp phép để Ngân Anh thi Hoa hậu Liên lục địa 2019 đã nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD có nội dung từ chối đề nghị này. Tuy nhiên, phía Công ty HHTG bày tỏ sự không đồng tình với quyết định trên, đồng thời gửi văn bản phản hồi tới Cục yêu cầu làm rõ lại việc từ chối cấp phép cho Ngân Anh thi quốc tế. Đơn vị này khẳng định, đối chiếu với các quy định pháp luật hiện hành, Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với một người muốn tham gia thi Hoa hậu Liên lục địa.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Quang Vinh nhắc lại việc từng ra công văn số 18/NTBD – QLBD ngày 11/1/2018 đề nghị Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Tới thời điểm này Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo kết quả về việc này.

“Trong đề án tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức cam kết sẽ thu hồi danh hiệu khi cơ quan thẩm quyền yêu cầu. Tuy nhiên khi Cục yêu cầu thì họ có dấu hiệu lẩn tránh. Hơn nữa đến nay họ cũng chưa trình ra bất cứ văn bản nào có đóng dấu về việc xác nhận kết quả của Ngân Anh, tức là chưa có văn bản báo cáo kết quả cuộc thi đến Cục” NSND Quang Vinh nói.

Lãnh đạo Cục cũng nói rằng, Thanh tra Bộ xác minh và kết luận Ngân Anh vi phạm quy chế thi. Cô cũng có văn bản giải trình gửi đến Cục, trong đó thừa nhận từng phẫu thuật nâng mũi. Việc này đã được Ngân Anh chủ động báo cáo với Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 trong buổi kiểm tra nhân trắc học lần 2. Cục trưởng Cục NTBD cho rằng, nếu Ngân Anh nói rõ việc này từ trước khi thi thì mới không bị cho là vi phạm. Ông nhấn mạnh kết quả do vi phạm mà có thì sẽ không được ghi nhận.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD nói rằng, pháp luật đã quy định rất rõ điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước, trong đó có quy định không được phẫu thuật thẩm mỹ. Vị Cục Phó Cục NTBD cho rằng Ngân Anh khi đăng ký tham gia thi “Hoa hậu Đại dương” cũng phải hiểu và tuân thủ điều đó.

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ khẳng định câu chuyện dẫn tới như hiện nay do Ngân Anh đang giữ danh hiệu và vương miện hình thành từ những lùm xùm quanh đó. Trước đây, do Ngân Anh từng chủ động khai báo từng phẫu thuật mũi với Ban tổ chức “Hoa hậu Đại dương 2017” nên Thanh tra Bộ không xem xét xử phạt vi phạm của cô. Tuy nhiên, danh hiệu và vương miện của Ngân Anh đã được cơ quan quản lý xem xét và đề nghị thu hồi.

Ông Thái cho biết thời gian tới cơ quan quản lý văn hóa sẽ có biện pháp buộc Công ty Võ Việt Chung phải thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh.

Theo Tiền phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.