Reuters: “Ký ức Hội An”, đêm diễn âm nhạc mãn nhãn du khách quốc tế

GD&TĐ - “Ký ức Hội An” là chương trình âm nhạc được tổ chức bởi Gami Theme Park tại thành phố Hội An (Việt Nam), đã thu hút đông đảo sự quan tâm của không chỉ người dân trong nước, mà còn du khách quốc tế.

Reuters: “Ký ức Hội An”, đêm diễn âm nhạc mãn nhãn du khách quốc tế

“Tuyệt vời nhất thế giới”, “Mãn nhãn nhất”... là những trích dẫn lời khán giả khi xem chương trình âm nhạc “Ký ức Hội An” được Reuters đăng tải trong bài viết về du lịch mới đây.

Theo trích dẫn từ trang tin quốc tế uy tín này, “Ký ức Hội An” đã mang đến một cái nhìn hết sức chân thật về Hội An, bằng cách sử dụng đạo cụ cũng như hiệu ứng một cách ngoạn mục, cùng những vũ đạo phức tạp.

Đêm nhạc đã giúp các khán giả hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Hội An, từ một con phố nhỏ cho đến khi trở thành địa điểm du lịch sôi động.

Sâu khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Reuters.
Sâu khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Cũng theo Reuters, sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2 lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh nên thơ trên một hòn đảo giữa sông Thu Bồn cũng là một trong nhiều lý do khiến “Ký ức Hội An” càng trở nên đặc biệt và khiến các du khách choáng ngợp.

"Ký ức Hội An" được trình diễn bởi những vũ công chuyên nghiệp.
"Ký ức Hội An" được trình diễn bởi những vũ công chuyên nghiệp. 

“Ký ức Hội An” được công diễn lần đầu tiên vào ngày 18/3/2018 với số lượng khán giả chỉ vỏn vẹn ở con số 50. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một năm, chương trình đã thu hút 500.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Hồ Tấn Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, “Ký ức Hội An” là một sản phẩm du lịch thu hút không chỉ nhiều khách du lịch trong nước mà còn cả du khách quốc tế.

Chương trình mang đến cái nhìn toàn diện về sự phát triển của Hội An. Ảnh: Reuters.
Chương trình mang đến cái nhìn toàn diện về sự phát triển của Hội An. Ảnh: Reuters.

“Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục mang tới các chương trình như vậy như một sản phẩm xúc tiến và quảng bá du lịch đất nước và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự ”, ông Cường nói thêm.

Sau thành công này, Ban tổ chức chương trình dự kiến số lượng du khách sẽ tăng vọt lên 2 triệu vào năm 2019 đến từ khắp nơi trên thế giới. Để đáp ứng nhu cầu khán giả, chương trình sẽ được biểu diễn 2 lần mỗi đêm kể từ ngày 26/4/2019.

Bên cạnh đó, từ 20/3/2019, các khán giả sẽ được thưởng thức một “Ký ức Hội An” phiên bản mới, với sự cải thiện đáng kể về nghệ thuật, âm thanh và ánh sáng.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.