Ra mắt câu lạc bộ Văn hóa Đức tại Hà Nội

GD&TĐ - Tối 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ hội Văn hóa Đức” và ra mắt “Câu lạc bộ IBA Hà Nội” do Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Việt Nam tổ chức.

Ra mắt  "Câu lạc bộ IBA Hà Nội"
Ra mắt "Câu lạc bộ IBA Hà Nội"

Tới dự có ông Phạm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty IBA; ông Trịnh Thanh Bình, Viện trưởng Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Việt Nam; ông Renne Freiberg, Giám đốc dự án IBA; Cùng đại diện các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên (HS, SV) các trường tại Hà Nội.

Một tiết mục văn nghệ của các em HS, SV Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Hà Nội
Một tiết mục văn nghệ của các em HS, SV Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Hà Nội 

"Lễ hội Văn hóa Đức" tổ chức nhằm hội tụ, gắn kết những người đã từng học tập, sinh sống tại Đức; Mở ra sân chơi bổ ích cho các em HS, SV muốn tìm hiểu, khám phá văn hóa, con người và đất nước Đức, đặc biệt là các em đang theo học tiếng Đức, chuẩn bị sang Đức học tập, làm việc được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm…

Mọi người cùng nhau trò chuyện, thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Đức
Mọi người cùng nhau trò chuyện, thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Đức

Tại “Lễ hội Văn hóa Đức” các anh, chị, em còn được cùng nhau trò chuyện, ôn lại kỷ niệm, cùng nhau thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Đức: Bia Đức, xúc xích…

Cũng với đó Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Việt Nam chính thức ra mắt “Câu lạc bộ IBA Hà Nội”. Câu lạc bộ sẽ là cầu nối, sân chơi bổ ích, lý thú cho tất cả những ai thích khám phát, tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Đức.

Phát biểu tại Lễ hội, ông Renne Freiberg, Giám đốc dự án IBA chia sẻ: “Tôi là một người làm công tác xã hội tại Đức nhiều năm nay. Hiện tại tôi đang phụ trách các hoạt động chăm sóc người già. Nơi tôi làm việc có nhiều bạn trẻ Việt Nam làm công việc điều dưỡng viên trong các trại Dưỡng lão của Đức. Các bạn làm việc khá chăm chỉ và hiểu việc.

Qua cách các bạn làm việc và giao tiếp, tôi nhận thấy giữa Đức và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Chúng ta có thể cùng phối hợp cùng nhau xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... giữa hai nước. Hiện tại, Đức rất cần nhiều người Việt Nam có trình độ, tay nghề, giỏi tiếng Đức để có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực chung hơn nữa”.

Nhằm khích lệ các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, Viện Giáo dục Đào tạo Quốc tế IBA Việt Nam đã dành tặng các em nhiều phần quà giá trị, đồng thời trao Visa cho các em học sinh, sinh viên đã đủ điều kiện sang Đức học tập và làm việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.