Quảng Ninh: Vẻ đẹp thơ mộng hồ Yên Trung hút khách du lịch

GD&TĐ -Khu sinh thái hồ Yên Trung, thuộc phường Phương Đông, TP Uông Bí hiện đang là điểm hẹn du lịch “hót” của các bạn trẻ, các cặp tình nhân và đông đảo du khách.

Hồ Yên Trung là điểm du lịch sinh thái lý tưởng của thành phố Uông Bí
Hồ Yên Trung là điểm du lịch sinh thái lý tưởng của thành phố Uông Bí

Yên Trung là hồ nước nhân tạo rộng chừng 100ha với cảnh đẹp tự nhiên trong lành, mát mẻ. Hồ được tạo nên với mục đích ban đầu là để dự trữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương. 

Cảnh quan tự nhiên xung quang hồ Yên Trung rất đẹp. Bao quanh hồ là những cánh rừng thông lâu năm rộng lớn, trong hồ có nhiều đảo nổi tạo nên những điểm nhấn, tôn thêm vẻ đẹp mộng mơ.

Nhằm khai thác tiềm năng du lịch sinh thái của thành phố Uông Bí, năm 2016, UBND tỉnh đã đưa hồ Yên Trung vào danh mục tuyến, điểm du lịch trên địa bàn Tp. Uông Bí. Từ tháng 4/2017, Khu du lịch hồ Yên Trung được Tp. Uông Bí giao cho ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử trực tiếp quản lý.

 Trước kia, do chưa được đầu tư các hạng mục, công trình  phục vụ du lịch nên nên hồ Yên Trung  chưa được đông đảo du khách biết đến. 

Từ khi nhận nhiệm vụ quản lý Hồ, dưới sự chỉ đạo của Tp. Uông Bí, ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử đã đầu tư cải tạo cảnh quan hồ Yên Trung bằng chính nguồn thu từ khu di tích Yên Tử.

Các hạng mục được ban Quản lý chỉnh trang, nâng cấp như: Lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống nước, xây dựng cổng, hàng rào, khuôn viên, mở đường, làm bãi đỗ xe cho du khách... 

Công trình cải tạo hồ Yên Trung được hoàn thành vào đầu tháng 9 vừa qua.Thành phố Uông Bí chính thức công bố điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung vào ngày 15/9. Từ khi chính thức khai thác điểm du lịch sinh thái này, lượng khách đến với hồ Yên Trung ngày càng đông. 

Nhiều bạn trẻ rất thích cây cầu Tình yêu tại Hồ Yên Trung
Nhiều bạn trẻ rất thích cây cầu Tình yêu tại Hồ Yên Trung 

Ông Nguyễn Duy Toàn, Phó Trưởng ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, chỉ tính riêng từ ngày 1/10 đến ngày 23/10, Ban quản lý đã đón khoảng trên 23 vạn khách đến thăm quan, ngắm cảnh Hồ. Có ngày cao điểm, lượng khách tại nơi đây lên tới 7.000 lượt.

Ông Toàn cũng cho biết thêm, hiện ban Quản lý không thu phí tham quan, ngắm cảnh của du khách.

Tạo nên điểm nhấn trong khu cảnh quan Hồ Yên Trung là  khu vực tiểu cảnh với các hạng mục: Vườn Địa đàng, cầu Tình yêu, lầu Vọng Nguyệt và bộ chữ “Hồ Yên Trung” trên đảo nổi.

Cầu tình yêu với kiến trúc được xây dựng dựa trên ý tưởng từ những cây cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới. Cầu hình vòng cung dài 60m, rộng 1,4m, chiều cao trụ cầu sâu nhất là 5,2m. Nhiều bạn trẻ đến đây không chỉ để ngắm cảnh mà còn coi hồ Yên Trung như một điểm hẹn vĩnh cửu của tình yêu khi cùng nhau treo ổ khóa tình yêu của mình lên cầu.

Đến với hồ Yên Trung, du khách không chỉ được thỏa sức phóng tầm mắt ngắm cảnh mặt hồ phẳng lặng, những rặng thông xanh rì rào trong gió mà còn được thả bộ trên những con đường mòn bình yên, lãng mạn. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái này còn có điểm cắm trại, khu phục vụ ăn uống với nhiều món ăn dân giã.

Ông Lê Minh Quang, Trưởng Phòng văn hóa thông tin Tp. Uông Bí cho biết, sắp tới thành phố sẽ đầu tư thêm một đường vòng quanh hồ, khu resort thân thiện, khu cắm trại nghỉ qua đêm...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ