Quảng Bình kỳ vọng thành trung tâm du lịch mạo hiểm Châu Á

GD&TĐ - Mục tiêu này đã được lãnh đạo ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2018 bằng chính những lợi thế, tiềm năng mà thiên nhiên ưu ái cùng với sự nổ lực phát triển của ngành Du lịch trong thời gian qua.

Hàng Sơn Đoòng - điểm du lịch mạo hiểm được du khách quốc tế quan tâm khi đến du lịch tại Việt Nam
Hàng Sơn Đoòng - điểm du lịch mạo hiểm được du khách quốc tế quan tâm khi đến du lịch tại Việt Nam
Tổng lượt khách năm 2018 đạt 3,9 triệu lượt, tăng 18,2% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 200.000 lượt, tăng 53,8% so với 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.485 tỷ đổng, tăng 20,2% so với năm 2017... 

Quảng Bình xác định tầm nhìn đến năm 2030 đối với ngành du lịch là “định vị Quảng Bình là trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, thiên đường khám phá và trải nghiệm, điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hệ thống hang động hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng, các giá trị văn hóa phong phú, điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí thể thao cao cấp hàng đầu của Việt Nam gắn với lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch bền vững”.

Ông Hồ An Phong, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Thời gian qua, ngành Du lịch xác định việc nâng cao nhận thức trong xã hội về vai trò, ý nghĩa của việc phát triển du lịch đến tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các thị trường mục tiêu trong nước và quốc tế, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, khẳng định vị thế của thương hiệu du lịch hàng đầu của Việt Nam tại các thị trường quốc tế.

Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, phim trường của các nhà làm phim trong nước và quốc tế, phim...; Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục nằm trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn.

Quảng Bình là điểm nhấn trong chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Tây Âu tháng 10/2018. Quảng Bình, phim trường chính của bộ phim “bom tấn của phim Việt” Người bất tử, với hơn 70% cảnh quay, đã trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu của khách du lịch trong nước từ khi khởi chiếu bộ phim đến nay.

Năm 2019, du lịch Quảng Bình có kế hoạch thực hiện những chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 01/2019.

Chương trình khảo sát để tiếp tục khám phá chiều sâu bên trong hang Sơn Đoòng với sự tham gia của các thợ lặn đã tham gia cuộc giải cứu tại Chiang Rai và các chương trình truyền hình thực tế của các hãng truyền hình lớn trên thế giới tại Sơn Đoòng, Phong Nha – Kẻ Bàng.

Ông Hồ An Phong khẳng định: Những thành công này sẽ là động lực quan trọng cho du lịch Quảng Bình “cất cánh” trong năm 2019 với mục tiêu với mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế, làm tiền đề để thực hiện thành công mục tiêu đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ