Phượt biển tại Ba Làng An

GD&TĐ - Trong những ngày hè, bạn hãy một lần đến với mũi Ba Làng An (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) để hòa mình vào thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, đầy hấp dẫn nơi đây.

Phượt biển tại Ba Làng An

Bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, dọc theo quốc lộ 24 xuôi về hướng Đông chừng ba chục km. Qua khỏi UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, con đường đã trải thảm nhựa với rừng dương xanh vi vu trong gió thanh bình sẽ đưa bạn đến mũi Ba Làng An.

Phượt quanh mũi Ba Làng An

Ấn tượng đầu tiên khi đến với mũi Ba Làng An là bãi đá với hàng nghìn những phiến đá cuội xen lẫn với đá san hô. Khác với nhiều bờ biển ở Quảng Ngãi thoai thoải cát trắng mịn, Ba Làng An là vùng núi đồi đất đá ong chạy dài ra tận biển. Ngày qua ngày, những con sóng cứ réo gào, xô vào bờ đá nên các tảng đá ở Ba Làng An có nhiều kích thước, hình thù khác nhau.

Mỗi đợt sóng đánh vào, những tảng đá lại lấp lánh dưới cát, nắng và sóng biển nhìn rất đẹp. Nhiều tảng đá lớn nằm nhô ra biển, chờ đợi cơn sóng trắng xóa vỗ đập tạo nên khung cảnh trùng điệp hùng vĩ. Thật tuyệt khi đứng trên những mảng đá lớn, nhìn biển mênh mông ôm ấp lấy những con thuyền.

Đặc biệt nhất là đoạn biển đá chồng lên đá, lô nhô, chỗ sâu vài mét, có hòn cao cách mặt nước cả chục mét tạo nên một rạng đá dài vươn ra sâu ngoài biển. Nhiều du khách ưa mạo hiểm men theo gành đá mà chiêm ngưỡng cảnh núi non bên biển và tận hưởng những giây phút yên bình trên bãi đá.

Vui đùa cùng sóng biển

Mùa hè ở Ba Làng An nước biển xanh ngắt. Những con sóng nhỏ thay nhau dập dìu vào bờ. Những chiếc thúng nhiều màu sắc lắc lư theo từng con sóng. Khi ánh hoàng hôn dần buông trên mũi Ba Làng An như khoác thêm cho mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng hơn, tĩnh mịch hơn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tung tăng trong sóng biển, tha hồ thả mình, quên hết mệt mỏi. Không khí dịu mát đến nỗi bạn chẳng muốn ra về,

Thưởng thức hải sản

Một ngày ở mũi Ba Làng An thật nhanh, dù thời gian không cho phép du khách cũng đừng quên nán lại tí thời gian để thưởng thức những sản vật biển hấp dẫn. Hiện nay tại đây thực khách có thể vào trực tiếp quán ăn chọn mua những loài hải sản như cá, tôm, sò, ốc, nhum vừa mới đánh bắt và yêu cầu chủ quán chế biến theo sở thích.

Đặc biệt, nếu đến mũi Ba Làng An vào những đêm trăng sáng, nước biển lóng lánh, gió lồng lộng mát lạnh, sóng vỗ rì rào, ngồi trên bờ biển mà ngửa mặt lên trời nhìn ngắm trăng sao với những tàu ghe câu mực, đèn đuốc lung linh rồi thưởng thức hải sản tươi, cùng hát hò với cây đàn ghi ta… bạn sẽ cảm nhận thật rõ sự tự do, tự tại.

Dẫu ngày nay, mũi Ba Làng An đón rất nhiều lượt khách đến thăm mỗi ngày nhưng vẫn không tô son điểm phấn, còn giữ nguyên nét hoang sơ yên bình. Quả thật, mũi Ba Làng An rất xứng đáng để bạn có một chuyến dã ngoại khám phá cùng gia đình hay bạn bè.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.