Phim "Về nhà đi con" Quốc chính là ông bố tâm lý điển hình của cuộc sống hiện đại

Vai diễn Quốc (Tuấn Tú) được dân mạng mệnh danh là "ông bố quốc dân" khi tư vấn cho con trai "cưa gái" và sử dụng bao cao su. Nhân vật này cũng có nhiều câu nói "để đời".

Phim "Về nhà đi con" Quốc chính là ông bố tâm lý điển hình của cuộc sống hiện đại
Quoc

"Trong sáng mà đưa con gái người ta vào nhà nghỉ làm gì?": Bố hay dạy con phải sống tử tế, không làm điều có lỗi với người con gái khác thì mới đáng mặt nam nhi. Nhiều ông bố sẵn sàng mắng và đánh con trai chỉ vì dẫn bạn gái vào khách sạn. Trước những lời giải thích "bọn con trong sáng", "chúng con không làm gì"... các ông bố, bà mẹ thường "bán tín bán nghi".

Quoc

"Nói tóm lại là lần thứ bao nhiêu rồi? Có dùng bao cao su không?": Con cái thường cảm thấy tự hào khi cóông bố tâm lý. Khi biết con mình còn trẻ mà có thể đã quan hệ tình dục trước hôn nhân, bố không trách mắng mà nhẹ nhàng hướng dẫn con sử dụng bao cao su để bảo vệ chính mình.

Quoc

"Thế bao nhiêu bao cao su bố mua cho mà mày không dùng à?": Không những dặn con đừng quên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, nhiều ông bố còn khuyến khích bằng cách mua sẵn và để vào ví cho con.

Quoc

"Bảo tình cảm sâu nặng mà không chinh phục được? Thế mà đòi làm con của bố. Quá kém": Mọi ông bố đều muốn tỏ ra "ngầu" trong mắt con, nhất là ở khoản "tán gái". "Thấy mình chia tay bạn gái hay ở một mình hơi lâu thì cha lại chê mình kém cỏi. Ông hay kể về quá khứ "gái xếp hàng dài" để khích lệ mình mau tìm con dâu để ông sớm có cháu nội ẵm bồng", Thanh Phúc (24 tuổi, TP.HCM) nói.

Quoc

"Sao bố đặt tên con là Bảo mà mày khó bảo thế hả Bảo?": Cha mẹ thường đặt tên con với những kỳ vọng riêng khi trưởng thành. Vì vậy, mỗi lần con làm gì đó chưa đúng, phụ huynh thường hay mắng tại sao làm trái với những gì cha mẹ mong đợi.

Quoc

"Đừng để bố tịch thu hết điện thoại, máy tính, Internet ở cái nhà này": Tịch thu đồ dùng cá nhân và cắt Wi-Fi thường là hình phạt được các ông bố áp dụng mỗi khi con cái không học bài, bị điểm kém hay mắc lỗi. Nhưng nói thì dễ, các ông bố tâm lý thường chẳng mấy khi làm được khi con ra sức năn nỉ.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.