Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai?

Thân thiện, nhỏ nhắn và cá tính là cảm giác đầu tiên khi thấy Jeannie Mai. Nhưng ít ai biết, cô gái nhỏ với khuôn mặt đậm nét Á Đông này lại có sức hút rất lớn trên các show thời trang tại Mỹ.

Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai?

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 của Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã chính thức diễn ra vào 20h ngày 24-2 giờ Mỹ (tức 8h sáng 25-2 theo giờ Việt Nam) và được phát sóng trên Đài ABC của Mỹ.

  Nhan sắc của nữ MC gốc Việt Jeannie Mai.
Nhan sắc của nữ MC gốc Việt Jeannie Mai.

Tuy nhiên trước đó, giới truyền thông luôn tranh thủ làm náo nhiệt không khí bằng các sự kiện bên lề, trong đó thảm đỏ là một trong những nơi không thể bỏ qua.

Nữ MC gốc Việt nổi tiếng Jeannie Mai được chọn lựa là người dẫn hậu trường thảm đỏ Oscar năm nay cho E!News. "Các bạn và tôi có một cái hẹn ngày mai đấy, đó là sự kiện trực tiếp từ thảm đỏ trên E!News", cô viết trên Instagram.

Nữ MC cũng không quên dặn người hâm mộ của mình hai khung giờ để có thể xem chương trình của cô, là show đếm ngược vào lúc 1h chiều giờ Mỹ - tương đương 1h sáng ở Việt Nam, và sự kiện trực tiếp từ thảm đỏ lúc 5h chiều giờ Mỹ - tương đương 5h sáng Việt Nam.Jeannie Mai trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2019.

Jeannie Mai trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2019.

Tuy Jeannie không phải là người đảm nhận chính chương trình thảm đỏ của E!News, nhưng người hâm mộ của cô cũng tỏ ra khá phấn khởi, bởi Jeannie vốn đã "quen mặt" với thảm đỏ các sự kiện lớn, trong đó có lễ trao giải điện ảnh Quả cầu vàng, và cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

Chuyên gia thời trang

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, cô gái trẻ mang hai dòng máu Việt - Trung này đã rất bản lĩnh khi bước những bước đi đầu tiên để theo đuổi niềm đam mê thời trang và làm đẹp của mình.

Jeannie dẫn thảm đỏ Grammy 2019 cho E! News.
Jeannie dẫn thảm đỏ Grammy 2019 cho E! News. Cô gái sinh năm 1979 dẫn chương trình Style Awards.
Cô gái sinh năm 1979 dẫn chương trình "Style Awards".

16 tuổi, Jeannie Mai đã bắt đầu sự nghiệp bằng con đường đầy chông gai và thử thách. Cô thường lang thang đến các hộp đêm nhỏ và trang điểm cho mọi người.

Cơ hội đến với Jeannie Mai khi cô được gặp nhà sáng lập nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng M.A.C. Nhờ khả năng của mình, cô trở thành một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu cùng cơ hội được làm việc với Christina Aguilera, Alicia Keys, Rosario Dawson...

Năm 2003, Jeannie Mai ứng tuyển vào các đài truyền hình Mỹ và gây được sự chú ý bởi phong cách thời trang ấn tượng cùng khả năng hoạt ngôn đầy lôi cuốn.

Cô trở thành người dẫn chương trình thời trang, giải trí nổi tiếng trên các kênh truyền hình tại Mỹ. Đặc biệt, những chương trình như "How Do I Look?", "Fashion Star", "The Real", "Character Fantasy" mà cô dẫn dắt trở thành những cái tên "hot" cho giới yêu thích thời trang trên toàn thế giới.Chương trình How Do I Look? được đề cử giải Emmy.Chương trình "How Do I Look?" được đề cử giải Emmy.Đặc biệt, cô còn được mời làm MC hậu trường cho Miss Universe 2012 và 2013.

Đặc biệt, cô còn được mời làm MC hậu trường cho Miss Universe 2012 và 2013.

Năm 2012, Jeannie được mời làm giám khảo khách mời của chương trình thực tế Asia’s Next Top Model. Cô cũng được biết đến là chuyên gia thời trang của chương trình Fashion Tips Today của kênh NBC, và dẫn chương trình tại các sự kiện nghệ thuật, giải trí đình đám. Được biết, Jeannie từng 5 lần đồng dẫn Hoa hậu Mỹ.

Cô gái trẻ đầy tài năng và giàu nhiệt huyết

Thành công của Jeannie Mai không chỉ đến từ tài năng của cô mà còn bởi nhiệt huyết mà cô dành cho nghề. Bởi cô luôn quan niệm đem hết kinh nghiệm thời trang và làm đẹp của mình để khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn của phụ nữ, giúp họ tự tin hơn trong mắt người đối diện, từ đó khám phá bản thân mình và có cái nhìn lạc quan hơn trong cuộc sống.

Một Jeannie Mai luôn cháy hết mình vì công việc.

Một Jeannie Mai luôn cháy hết mình vì công việc.

Không chỉ tham gia dưới vai trò chính trong những chương trình thời trang hàng đầu tại Mỹ, Jeannie Mai còn tham gia làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận Heartbeat Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi và tổ chức NighLight International - tổ chức giải cứu phụ nữ và trẻ em bị bán qua biên giới.

Những gì Jeannie Mai làm được cho đến ngày nay không chỉ đánh dấu cho sự nỗ lực hết mình của cô mà còn cho thấy được vẻ đẹp và tài năng của phụ nữ gốc Việt trên đất khách.

Đời sống riêng gây sốc

Tháng 10/2017, thông tin Jeannie Mai ly hôn với biên tập viên người Mỹ Freddy Harteis sau 10 năm chung sống được đăng tải trên báo chí. Nghẹn ngào tâm sự trong talkshow The Real, Jeannie Mai vẫn dành cho chồng cũ những lời tốt đẹp nhất.

Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 9
  Vợ chồng Jeannie Mai đã có những năm tháng mặn nồng bên nhau.
Vợ chồng Jeannie Mai đã có những năm tháng mặn nồng bên nhau.

"Cho đến ngày hôm nay, đối với tôi anh ấy vẫn là người đàn ông tuyệt vời nhất", nữ MC 38 tuổi chia sẻ, "Tôi đã kết hôn với Freddy bởi anh ấy rất giống cha tôi. Anh ấy chân thành, vị tha, hài hước và là một chàng trai rất đặc biệt. Chúng tôi đã trải qua 13 năm bên nhau chưa bao giờ nói dối, phản bội hay ngoại tình".

Jeannie Mai cảm ơn mọi người đã động viên cô trong khoảng thời gian khó khăn này. Người đẹp không tiết lộ nguyên nhân chia tay nhưng cũng trong một cuộc trò chuyện khác tại chương trình này 3 năm trước.

Cô từng nói về sự bất đồng giữa hai vợ chồng trong vấn đề sinh con: "Các bạn biết tôi yêu anh Freddy nhiều đến mức nào. Anh ấy là cuộc sống của tôi. Trước khi kết hôn, tôi đã nói rõ với anh ấy rằng có thể tôi sẽ không sinh con vì tôi chưa bao giờ cảm thấy muốn điều đó. Nhưng giờ anh ấy lại ngỏ ý muốn có con... Chúng tôi chưa bao giờ xảy ra khúc mắc gì ngoại trừ chuyện con cái. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao nữa".

Jeannie Mai kết hôn với MC của kênh The Sportsman năm 2007 và ly hôn khi chưa có con chung.

Tháng 9/2018, cũng trong chương trình The Real của kênh Fox, Jeannie Mai bất ngờ tiết lộ cô từng bị lạm dụng tình dục suốt bốn năm, bắt đầu từ năm chín tuổi. Cô tâm sự khi nhớ lại chuyện đau buồn trong quá khứ "tôi nhớ cảm giác bế tắc liên tiếp xảy đến, chen lẫn sự sợ hãi, xấu hổ và tức giận".

Jeannie Mai cho biết cô sợ hãi vì không biết điều gì sẽ đến với mình và gia đình khi họ biết được điều đó và tức giận vì không thể làm gì để bảo vệ bản thân trong suốt bốn năm.

Nữ MC đau đớn chia sẻ và cho biết lý do cô không tố cáo người đã lạm dụng tình dục cô là vì đó là người cô đã rất yêu quý và tin tưởng. Khi bị lạm dụng, cô đã dường như không thể làm được gì ngoài sự sợ hãi và xấu hổ.

MC gốc Việt nổi tiếng nhất ở Mỹ tiết lộ quá khứ bị lạm dụng gây sốc.

MC gốc Việt nổi tiếng nhất ở Mỹ tiết lộ quá khứ bị lạm dụng gây sốc.

Bên cạnh câu chuyện của mình, Jeannie Mai cũng mong muốn những gia đình hoặc ai có người thân, bạn bè bị lạm dụng tình dục thì hãy ở bên chia sẻ, hỏi han và động viên họ vượt qua.

Tự hào gốc Việt

Jeannie chia sẻ cô đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành một người dẫn chương trình ở Mỹ. 

"Tôi vẫn còn nhớ nhiều chương trình người ta nói với tôi rằng họ chỉ tuyển người da trắng. Tôi hỏi "tại sao" và họ trả lời rằng vì khán giả của họ là người da trắng, nếu xem một người dẫn chương trình châu Á, họ sẽ thấy chẳng liên quan gì cả", Jeannie kể lại những ngày đầu vào nghề.

"Điều đó thật sự làm tôi thấy tức giận, và khiến tôi nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng tỏ cho họ thấy", cô nói thêm.

Cô luôn tận dụng cơ hội để có thể mang văn hóa Việt Nam đến với khán giả của mình, có lần cô còn mặc áo dài lên sân khấu.

Jeannie Mai và mẹ mặc áo dài trong The Real.

Jeannie Mai và mẹ mặc áo dài trong The Real.

"Tôi nghĩ văn hóa Việt rất thú vị và tôi muốn chia sẻ điều đó trong các chương trình của mình. Lúc nào tôi cũng cũng cố gắng dạy một vài từ tiếng Việt trong các chương trình mình làm", Jeannie chia sẻ tại một buổi giao lưu với giới trẻ ở Tp.HCM năm 2016.

"Jeannie rất yêu người Việt Nam", cô nói bằng tiếng Việt. "Việc thấu hiểu về nguồn cội của mình đã giúp tôi có được sự tự tin và có lòng biết ơn như ngày hôm nay", Jeannie Mai chia sẻ trong bài phỏng vấn với NBC.

Jeannie Mai trả lời báo chí trong lần về Việt Nam năm 2016.

Jeannie Mai trả lời báo chí trong lần về Việt Nam năm 2016.

Một vài hình ảnh của Jeannie Mai được cô đăng tải lên Instagram:

Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 14
Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 15
Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 16
Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 17
Nữ MC nóng bỏng gốc Việt dẫn hậu trường thảm đỏ của Oscar 2019 là ai? ảnh 18
Theo Ngoisao.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.