Nữ giáo viên hai năm liền đoạt giải cao về mỹ thuật

GD&TĐ - Ngày 10/12/2019, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Cần Thơ – Hội Mỹ thuật TP Cần Thơ đã trao giải Cuộc thi Mỹ thuật TP Cần Thơ cho các tác giả đoạt giải.

Tác giả Võ Thị Xuân Ca (bên phải) nhận Bằng chứng nhận đoạt giải I và Bằng khen của UBND TP Cần Thơ
Tác giả Võ Thị Xuân Ca (bên phải) nhận Bằng chứng nhận đoạt giải I và Bằng khen của UBND TP Cần Thơ

Cuộc thi Mỹ thuật TP Cần Thơ năm 2019 có 20 tác giả tham gia với tổng số 35 tác phẩm. Kết quả, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Võ Thị Xuân Ca với tác phẩm “Ngày thơ”.

Cô Võ Thị Xuân Ca (sinh năm 1979, giáo viên dạy môn Mỹ thuật, Trường Tiểu học Kim Đồng, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã đoạt giải Nhì Mỹ thuật năm 2018 với tác phẩm mang tên “Nghỉ ngơi”.

“Ngày thơ” là một tác phẩm tranh lụa truyền thống, màu nước, gam lạnh, mang chủ đề quê hương - đất nước - con người, nơi mà tác giả đã từng trải qua những năm tháng của một thời thơ ấu.

Để tạo nên một tác phẩm sống động, mang tính nghệ thuật và ý nghĩa sâu sắc, tác giả đã mất thời gian 2 tháng chiêm nghiệm và phác thảo. Với tác phẩm “Ngày thơ”, bằng những đường nét, bút pháp linh hoạt, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại với nhiều mảng đậm, lợt đã giúp người xem có những cảm xúc sâu lắng về hai em bé ngây thơ ở miền Tây Nam Bộ. Thông qua bức tranh, tác giả đã thể hiện những cảm xúc dạt dào về nét sinh hoạt ở đồng quê Tây Nam Bộ. Sắc nét nhất trong bức tranh là hình ảnh một em cầm gáo dừa xối nước cho em kia tắm trông thật hồn nhiên.

Tác phẩm “Ngày thơ” của tác giả Võ Thị Xuân Ca đoạt giải I Cuộc thi Mỹ thuật TP Cần Thơ năm 2019
 Tác phẩm “Ngày thơ” của tác giả Võ Thị Xuân Ca đoạt giải I Cuộc thi Mỹ thuật TP Cần Thơ năm 2019

Tác giả chia sẻ: “Ngày thơ” được hoàn thành là do những suy nghĩ, tìm tòi và sáng tạo theo cảm hứng và những rung cảm của chính mình. Trong tư duy của tôi là muốn quay về quá khứ để tìm lại chút kỷ niệm êm đềm của một thời thơ ấu. Đây cũng là đề tài được tôi ấp ủ từ lâu.

Cô Xuân Ca học chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật Hà Nội, tốt nghiệp năm 2014. Sau đó cô trở thành giáo viên môn Mỹ thuật tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Trong quá trình dạy học, cô đã đạt nhiều thành tích chuyên môn như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hai năm liền; giáo viên dạy giỏi cấp thành phố từ năm 2014 - 2017. Ngoài ra, cô còn đạt nhiều giải thường về các hội thi vẽ truyện tranh và sáng tạo Mỹ thuật do phòng, sở GD&ĐT tổ chức.

Bên cạnh tình yêu nghề giáo, cô Xuân Ca còn không ngừng đam mê mỹ thuật và thu được nhiều thành công. Đến nay, cô đã hoàn thành trên 10 tác phẩm, trong đó có 2 tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn trưng bày Triển lãm mỹ thuật tại Khu vực ĐBSCL, đó là tác phẩm “Nghỉ ngơi” (chất liệu lụa, kích thước 60 x 80 cm) và tác phẩm “Lối về” (chất liệu acrylic, kích thước 60 x 180 cm).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.