NSND Triệu Trung Kiên được bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam

GD&TĐ - Vừa qua, Thạc sĩ-NSND Triệu Trung Kiên đã được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải trao quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam.

NSND Triệu Trung Kiên nhận quyết định bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam.
NSND Triệu Trung Kiên nhận quyết định bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam.

NSND Triệu Trung Kiên (sinh năm 1971) lớn lên trong một gia đình có truyền thống gắn bó với nghệ thuật Cải lương: Cha anh là NSƯT Triệu Quang Vinh - nguyên Trưởng khoa Kịch hát dân tộc Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Việt Nam, mẹ là nghệ sĩ Lê Mai Phương - đào chánh lừng lẫy một thời của Nhà hát Cải lương Trung ương.

Cha mẹ anh là thế hệ học trò "chân truyền" của những nghệ sĩ tài danh của cải lương miền Nam tập kết ra Bắc thời đó như: NSND Tám Danh, NS Ba Du, NSƯT Tấn Đạt... vì thế tuổi thơ của NSND Triệu Trung Kiên thấm đẫm không khí cải lương khi theo mẹ đi diễn, ngủ lăn lóc bên cánh gà.

Mới 7 tuổi, nghệ sĩ Triệu Trung Kiên đã đĩnh đạc lên sân khấu diễn vai Trần Quốc Toản.

Ca hay diễn giỏi, tạo ấn tượng ở vai trò diễn viên với những nhân vật như ông chủ trong Cây đàn huyền thoại, Trịnh Giác Mất trong Tình sử Lộ Đà Giang, trung tá Bắc trong Cổ xưa..., khi chuyển sang làm đạo diễn, NSƯT Triệu Trung Kiên tiếp tục gây ấn tượng với khán giả TP. Hồ Chí Minh với giải B - Cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu toàn quốc 2007, giải bạc Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2009 và giải Vàng trong mùa hội diễn năm 2012...

Nghệ sĩ Triệu Trung Kiên tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1991, được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú từ năm 2012 và vừa vinh dự nhận danh hiệu NSND năm 2019.

Nhiều năm trở lại đây, ngoài vai trò là Phó Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam, NSND Triệu Trung Kiên là một trong những đạo diễn nhận được sự yêu mến, đánh giá cao từ cả công chúng và giới chuyên môn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ