NSND Doãn Hoàng Giang “tái xuất” với “Người mẹ trước vành móng ngựa”

GD&TĐ - Sau một thời gian vắng bóng, từ tháng 7 này, đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang sẽ “tái xuất” trong dự án hợp tác với Nhà hát Kịch Việt Nam với vai trò là đạo diễn dàn dựng vở kịch “Người mẹ trước vành móng ngựa”.

Ảnh internet
Ảnh internet

Theo NSND Doãn Hoàng Giang, kịch bản văn học “Người mẹ trước vành móng ngựa” do chính ông phóng tác từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X” của nhà văn Mỹ Michel Avallon.

“Người mẹ trước vành móng ngựa” kể về cuộc đời bất hạnh của nàng Holly vốn xuất thân từ tầng lớp bình dân khi yêu và trở thành phu nhân của chàng Clayton là con của một gia đình danh tiếng bậc nhất nước Mỹ. Tuổi thanh xuân của nàng Holly đã trôi theo năm tháng khi phải đằng đẵng mòn mỏi nuôi con, đợi chờ chồng mải mê theo đuổi danh vọng… Không chỉ thế, cuộc đời Holly còn chìm trong chuỗi bi kịch và oan nghiệt từ khi cô bị mẹ chồng bắt ép “vờ chết” rồi trốn đi biệt tích…

Lý giải lý do vì sao lại chọn kịch bản này, NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ, đề tài hôn nhân gia đình luôn là đề tài hấp dẫn khán giả mọi thời đại. Đặc biệt, “Người đàn bà trước vành móng ngựa” còn đặt ra những câu hỏi mang tính thời sự khi xoay quanh vấn đề xứng đáng hay không xứng đáng của sự hy sinh. “Và những yếu tố này của vở kịch đều đáp ứng được tiêu chí dàn dựng tác phẩm đỉnh cao, kinh điển phải sống được trong lòng độc giả chứ không chỉ để “cất kho”, NSƯT Xuân Bắc nhấn mạnh.

Dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 8 năm nay, dưới bàn tay “phù thủy” của đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang, vở kịch “Người mẹ trước vành móng ngựa” được kỳ vọng sẽ là “bom tấn” của Nhà hát Kịch Việt Nam trong năm 2019. Cùng với ê kíp sáng tạo: NSƯT Trung Anh - NS Phương Nga (trợ lý đạo diễn), NSƯT Đạt Tăng (họa sĩ thiết kế) vở diễn còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc, Quỳnh Hoa, Tô Dũng, Khánh Linh, Thế Nguyên, Hồng Phúc…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.