Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu

Tiểu Long Nữ là vai diễn có tính biểu tượng trên màn ảnh Hoa ngữ. Không ít nghệ sĩ bị chỉ trích vì hình tượng không phù hợp với nhân vật.

Không ít nghệ sĩ bị chỉ trích vì hình tượng không phù hợp với nhân vật.
Không ít nghệ sĩ bị chỉ trích vì hình tượng không phù hợp với nhân vật.

Tiểu Long Nữ trong miêu tả của cố nhà văn Kim Dung là người con gái băng thanh ngọc khiết. Vì vậy, những diễn viên thủ vai này không chỉ xinh đẹp mà hình tượng ngoài đời cũng không thể gây tranh cãi.

Vì thế, những phiên bản Tiểu Long Nữ do các diễn viên ngoại hình bình thường hoặc đời sống cá nhân có nhiều scandal thủ vai luôn khiến khán giả phản ứng dữ dội.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 1

Mới đây, "Bom sex" Từ Đông Đông bị phản đối gay gắt khi vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản web drama.

Trên Sohu, một số khán giả đánh giá cao nỗ lực thay đổi hình tượng, hóa thân vào nhân vật của Từ Đông Đông. Tuy nhiên, đa số cư dân mạng cho rằng nữ diễn viên 29 tuổi không phù hợp với nhân vật.

Thậm chí, nhiều người cho rằng Từ Đông Đông khiến nhân vật này mang đầy "dục khí".

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 2

Dù cố gắng nhưng Từ Đông Đông không thể giấu được sự diêm dúa, gợi cảm của mình. Ngoài ra, Từ Đông Đông từng theo đuổi hình ảnh gợi cảm với nhiều bộ ảnh nóng bỏng. Cô được gọi là "bom sex Trung Quốc", người kế thừa biệt danh "siêu vòng một" của Liễu Nham.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 3

Một phiên bản khác cũng chưa được trình chiếu là Thần điêu đại hiệp 2018. Trong đó đảm nhận vai nữ chính Tiểu Long Nữ là Mao Hiểu Tuệ. Tuy nhiên, tạo hình của Mao Hiểu Tuệ bị đánh giá không thoát tục.

Không chỉ thế, ánh mắt của cô đầy sát khí. Cư dân mạng còn la ó khi ê-kíp photoshop quá mức khiến vùng mũi trở nên mất cân đối về tỷ lệ với gương mặt.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 4

Sau khi bị chỉ trích, nhà sản xuất tung thêm một số hình ảnh của Mao Hiểu Tuệ. Nhưng nữ diễn viên không chỉ ít biểu cảm, mà làn da ngăm đen, cần cổ cao, tạo hình không đẹp mắt càng khiến Mao Hiểu Tuệ bị chê bai nhiều hơn.

Dự án Thần điêu đại hiệp 2018 vì thế cũng không được mong chờ.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 5

Trần Nghiên Hy diễn vai Tiểu Long Nữ trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 2014 cũng nhận nhiều chỉ trích của khán giả.

Theo Sina, khán giả không tiếc lời chê bai tạo hình của Trần Nghiên Hy trong phim như Tiểu Long Nữ xấu nhất, Tiểu Long Nữ mập nhất, Tiểu Long Nữ chán nhất…

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 6

Sau khi phim phát sóng, phiên bản Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy bị chê là "Tiểu Long Bao". Theo Sina, Trần Nghiên Hy có ngoại hình dễ mến nhưng không thực sự phù hợp với phim cổ trang, chưa đủ đẹp để vào vai mỹ nhân.

Ngôi sao Cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi thậm chí bị stress nặng nề và phải xa rời màn ảnh một thời gian để giải tỏa áp lực tâm lý.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 7

Phiên bản Tiểu Long Nữ già nhất thuộc về Thần điêu anh hùng do công ty Thiệu Thị sản xuất năm 1984. Đây bị coi là thảm họa điện ảnh khi để nữ diễn viên 51 tuổi đảm nhiệm vai diễn Cô Cô thoát tục.

"Dương Quân Quân đã phá hủy hình tượng Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết Kim Dung", một nhà phê bình từng nhận định.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 8

Phiên bản Thần điêu đại hiệp do Đài Loan sản xuất năm 1998 muốn phá cách bằng việc để Tiểu Long Nữ diện trang phục màu đen. Tuy nhiên, phục trang này khiến nhan sắc không được tươi trẻ của Ngô Thanh Liên càng thêm phần kém sắc.

Những sao nữ đóng vai Tiểu Long Nữ bị chỉ trích vì quá xấu ảnh 9

Khán giả nhận xét tạo hình này đã phá nát hình ảnh của Tiểu Long Nữ và luôn có mặt trong danh sách những phiên bản Cô Cô xấu nhất.

Cũng chính vì vậy, đạo diễn Dương Bội Bội bị cố nhà văn Kim Dung cấm dựng phim từ các tác phẩm của ông.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ