Những phụ nữ “coi trời bằng vung” thời phong kiến Trung Quốc

Người dám ly hôn hoàng thượng, người can đảm xưng đế trong xã hội nam quyền... Đây là 2 trong những phụ nữ cả gan nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Phụ nữ cả gan nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc.
Phụ nữ cả gan nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc.

1. Văn Tú có thể coi là người phụ nữ cả gan nhất trongnhững người phụ nữ cả gancủa lịch sử phong kiến Trung Quốc vì dám ly hôn với cả hoàng thượng. Năm 1931, Văn Tú đã thông qua luật sư đưa ra đề nghị ly hôn với Phổ Nghi hoàng đế. Vì không muốn liên quan đến tòa án nên Phổ Nghi đã âm thầm chấp nhận thông qua luật sư giải quyết. Phổ Nghi phải bồi thường cho Văn Tú 550 ngàn đồng tiền phụng dưỡng. Sau khi ly hôn, vì muốn vớt vát thể diện của mình nên Phổ Nghi hoàng đế đã cho đăng thông cáo với nội dung: Thục phi đã tự ý rời Hành Viên, phạm vào quy định của triều đình, nay tước bỏ vị hiệu, phế thành thứ nhân trên các báo giấy ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Thượng Hải vào ngày 13/9/1931.

1. Văn Tú có thể coi là người phụ nữ cả gan nhất trongnhững người phụ nữ cả gancủa lịch sử phong kiến Trung Quốc vì dám ly hôn với cả hoàng thượng.

Năm 1931, Văn Tú đã thông qua luật sư đưa ra đề nghị ly hôn với Phổ Nghi hoàng đế. Vì không muốn liên quan đến tòa án nên Phổ Nghi đã âm thầm chấp nhận thông qua luật sư giải quyết. Phổ Nghi phải bồi thường cho Văn Tú 550 ngàn đồng tiền phụng dưỡng.

Sau khi ly hôn, vì muốn vớt vát thể diện của mình nên Phổ Nghi hoàng đế đã cho đăng thông cáo với nội dung: Thục phi đã tự ý rời Hành Viên, phạm vào quy định của triều đình, nay tước bỏ vị hiệu, phế thành thứ nhân trên các báo giấy ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Thượng Hải vào ngày 13/9/1931.

Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.