Những “ma nữ” xinh đẹp trên màn ảnh châu Á

GD&TĐ - Không ít mỹ nhân của làng giải trí châu Á từng hóa thân thành ma nữ trên màn ảnh. Ngoài những pha hù dọa người xem, các diễn viên này đều khiến người hâm mộ khó lòng rời mắt bởi nhan sắc ma mị, xinh đẹp.

Lưu Diệc Phi.
Lưu Diệc Phi.

1. Lưu Diệc Phi

“Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện trong bộ phim “Thiện nữ u hồn” được công chiếu năm 2010. Đây là phiên bản được làm lại từ bộ phim cùng tên từng rất thành công vào năm 1987 và được chuyển thể từ một truyện ngắn trong tiểu thuyết “Liêu trai chí dị”.

Bộ phim là câu chuyện về mối tình tay ba giữa pháp sư trừ ma Yên Xích Hà (Cổ Thiên Lạc) - ma nữ hồ ly Tiểu Thiện (Lưu Diệc Phi) và chàng thư sinh Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần). Yên Xích Hà vì yêu một ma nữ mà phải chấp nhận cuộc sống cô độc với nỗi oan lừa thầy phản bạn. Với nhan sắc ma mị, hút hồn người đối diện, Lưu Diệc Phi đã hoàn toàn thành công trong việc khắc họa ma nữ Tiểu Thiện.

2. Lâm Tâm Như

Bộ phim kinh dị “Tú Hoa Hài” do Lâm Tâm Như thủ vai nữ chính được công chiếu năm 2012 đã khiến người hâm mộ không khỏi “rợn tóc gáy”. Lấy bối cảnh những năm 40 của thế kỷ trước tại vùng sông nước Giang Nam, “Tú Hoa Hài” mở đầu bằng hàng loạt cái chết kỳ bí, liên quan đến một đôi giày thêu hoa.


Khác với hình tượng “ngọc nữ” màn ảnh trước đó, Lâm Tâm Như đã hóa thân xuất sắc thành một bà mẹ quỷ Tô Nhị với ánh mắt ám ảnh người xem. Ngoài ra, bộ phim còn khắc họa hình ảnh bà mẹ trẻ Tô Nhị hiền hậu, dịu dàng với tài nghệ thêu giày hoa để nuôi các con trước khi trở thành ma nữ.

3. Phạm Băng Băng

Năm 2007, mỹ nhân Phạm Băng Băng đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim kinh dị “Trong lòng có ma”. Nhân vật do nữ diễn viên thủ vai là Man Lệ - một cô gái bất hạnh không may chết vì tai nạn giao thông ngay trong ngày người đàn ông cô yêu quyết định cầu hôn cô.

Sau đó, Man Lệ trở thành hồn ma quay về gây trắc trở cho mối tình mới của bạn trai.

 

Với nhan sắc xinh đẹp, nữ minh tinh vẫn ghi ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ dù có phần khác lạ với tạo hình mái tóc ngắn. Nhờ cách thể hiện và khắc họa tâm lý nhân vật xuất sắc, Phạm Băng Băng đã “rinh” về giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 44 với vai diễn ma nữ này.

4. Ji Yeon

 

Được coi là một trong những người đẹp đa tài trong làng giải trí của xứ sở kim chi, Ji Yeon không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát mà còn cả ở mảng diễn xuất.

Trong gia tài phim, Ji Yeon tham gia vào không ít bộ phim kinh dị. Ở mỗi bộ phim, Ji Yeon lại hoá thân vào những vai diễn có tính cách khác nhau và thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong diễn xuất.

Trái ngược với hình ảnh trong sáng và vui vẻ thường ngày, Ji Yeon trong phim ma thường u ám và ủ dột, thậm chí là vô cùng đáng sợ.

5. Park Shin Hye

 

Trong bộ phim truyền hình của đài KBS được công chiếu năm 20212 mang tên “Đừng lo, em là ma”, nữ diễn viên xinh đẹp Park Shin Hye đã “gây sốt” khi trở thành ma nữ đáng yêu Yeon Wha.

Nội dung phim kể về Moon Ki (Bong Tae Gyu đóng) bỗng mất hết ký ức sau khi tỉnh dậy tại bệnh viện. Anh gặp một ma nữ quyến rũ, xinh đẹp tên là Yeon Hwa (Park Shin Hye) và chuyện tình người - ma bắt đầu kể từ đó.

Đạo diễn bộ phim chia sẻ, không ai có thể phù hợp với vai diễn này hơn Park Shin Hye khi cô có mọi đặc điểm phù hợp để hoá thân vào vai một linh hồn.

6. Mai Davika

 

Năm 2013, bộ phim điện ảnh kinh dị Thái Lan “Tình người duyên ma” đã trở thành “thỏi nam châm” hút khán giả châu Á ra rạp nhờ cốt truyện ly kỳ và cả những tình huống ma gây cười.

Sau khi được công chiếu tại các rạp của Thái Lan, bộ phim đã thu về hơn 1 tỷ bath, trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh nước này khi đó. Trong “Tình người duyên ma”, nhân vật nữ chính Nak được giao cho nữ diễn viên Mai Davika Horne đảm nhận.

Nak là một người vợ xinh đẹp nhưng qua đời khi sinh hạ đứa con đầu lòng trong lúc chồng đi lính. Hóa thân thành hồn ma, Mai Davika khiến người xem vừa “lạnh sống lưng” mỗi khi hiện hình một bóng ma, vừa cảm thấy bị mê hoặc bởi vẻ đẹp ấn tượng lúc đời thường của cô vợ hiền thục.

Ngay sau bộ phim, nữ diễn viên 9X này đã nhanh chóng trở thành ngôi sao được săn đón của xứ sở chùa Vàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.