Bản in

Văn hóa

Thứ Ba, 3/9/2019 21:30

Những điểm du lịch hấp dẫn mới ở Seoul, Hàn Quốc

Du khách Việt Nam trải nghiệm mặc áo trải nghiệm mặc Hanbok ở SeoulDu khách Việt Nam trải nghiệm mặc áo trải nghiệm mặc Hanbok ở Seoul

GD&TĐ - Chiều 3/9, tại Hà Nội, Cục Du lịch Seoul (Hàn Quốc) đã tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Seoul 2019 mang tên ‘Seoul Beauty Showroom in Hanoi’.

Chương trình giới thiệu các địa điểm du lịch mới ở Seoul trong năm nay, với sự tham dự của khoảng 130 đại diện đến từ các doanh nghiệp du lịch outbound, hãng hàng không, cơ quan truyền thông Việt Nam.

Đặt trọng tâm vào chủ đề “Beauty”, sự kiện lần này phản ánh những quan tâm đối với nét đẹp và cơn sốt K-Beauty đang bùng lên mạnh mẽ, với sức hút của mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Qua tên gọi “Seoul Beatuy Showroom in Hanoi”, Cục Du lịch Seoul muốn giới thiệu lịch trình du lịch mới mẻ xoay quanh vẻ đẹp và thời trang tại Seoul.

Đó chính là lịch trình 3 ngày 2 đêm mang tên “Seoul Beautyful Road”, nơi du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp và xu hướng tại Seoul trong các bộ phim truyền hình Làn sóng Hàn được yêu thích tại Việt Nam thời gian gần đây.

 Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul.

Với chủ đề “Beauty & Tradition”, lịch trình ngày 1 bao gồm lớp học makeup mang lại những trải nghiệm về cách trang điểm của các Ngôi sao Làn sóng Hàn, các khu mua sắm làm đẹp, cùng các điểm đến truyền thống thường được chọn làm bối cảnh trong phim truyền hình.

Với chủ đề “Fashion & Trend”, lịch trình ngày 2 giới thiệu các landmark thời trang, các quán ăn ngon, các chốn hẹn hò lãng mạn ở Seoul. Trong khi đó, với chủ đề “Healing & Relax”, lịch trình ngày 3 giúp du khách xả hết mọi mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Lịch trình 3 ngày 2 đêm này tập trung hướng đến khách du lịch Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của tổng cộng 9 doanh nghiệp bao gồm Coex Aquarium, N Seoul Tower, Shinsegae Duty Free, Nanta, Painters Hero, Amuse Travel, Trick Eye Museum, Hanboknam, Sun & Moon. Các công ty du lịch, các nhóm trình diễn, … này đều là các doanh nghiệp và đoàn thể tiêu biểu trong ngành du lịch Seoul.

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức còn giới thiệu tới du khách các hoạt động: Seoul makeup show, K-pop dance cover do các nhóm nhảy Việt Nam thực hiện, v.v…

Ông Byeon Dong Hyeon – Giám đốc bộ phận Du lịch – MICE của Cục Du lịch Seoul chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 27 kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Seoul đang tích cực phát triển quan hệ thân thiết với các thành phố trọng yếu của Việt Nam, thông qua các sự kiện như ký hiệp định thành phố kết nghĩa với Hà Nội năm 1996, ký kết hiệp định thành phố hữu nghị đầu tiên với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016, v.v…”

Trên thực tế, trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, biến Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul.

2 ngày sau khi kết thúc Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul, Cục Du lịch Seoul tiếp tục tham gia International Travel Expo lần thứ 15 diễn ra tại Saigon Exhibition and Convention Center Tp. Hồ Chí Minh vào các ngày 5 – 7/9/2019. 

Hoài Nam

Tin tiêu điểm