Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây

Ẩm thực miền tây góp đi vào lòng du khách mỗi khi có dịp qua đây.

Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây
Chuột đồng nướng lu. Chuột để nướng lu phải là những chú chuột đã ăn no lúa chín, béo múp míp, được làm sạch ruột, cắt móng, rồi tẩm ướp gia vị trong khoảng 15 phút, sau đó móc từng con vào lu.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 1
Vừa quay vừa trở tay, thêm mỡ, thêm nước gia vị, khoảng một tiếng thì chuột chín vàng. Món này mang hương vị đặc trưng miền Tây, thịt thơm, mềm và da rất giòn.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 2
Cá linh chiên bột. Cá linh là loại cá nước ngọt có nhiều ở miền tây khi cá trưởng thành to bằng ngón tay. Cá linh chiên bột là món ăn đầu mùa nước nổi của người miền Tây Nam bộ.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 3
Cá linh tươi cho vào bột trộn với lòng đỏ trứng chiên giòn. Người miền tây thường cuộn cá với cải bẹ xanh, xà lách, tía tô, rau húng, nước mắn đâm tỏi cùng ớt và chanh có vị chua chua, ngọt ngọt.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 4
Bông súng mắm kho. Bông súng là loài rau đồng, mọc những nơi vùng đất trũng, đọng nước bùn. Bông súng nhổ về để nguyên cọng rửa sạch, tước vỏ bên ngoài, để cho ráo nước. Mắm kho ngon thường là mắm cá linh, cá sặc…
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 5
Mắm phải nấu nước sôi bỏ vào, lọc bỏ xương, bỏ sả bằm, rồi tép, hến hay cá lóc được bỏ vào đúng lúc khi mắm vừa sôi lại. Món ăn có vị cay của ớt, the của sả, ngọt của tép, giòn của bông súng.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 6
Gỏi sầu đâu. Món gỏi sầu đâu gồm tôm, thịt, cá...trộn đều với lá sầu đâu. Lúc đầu ăn thấy vị đắng thanh kết hợp vị chua của nước chấm, nhưng càng nhai kĩ sẽ càng cảm nhận được vị ngọt.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 7
Món gỏi được trộn với nước me chua thêm chút đường, nước mắm nhỉ và ớt sao cho có đủ các vụ chua, chay, mặn, đắng, bùi. Nước chấm cũng đặc biệt phải là nước mắm me sền sệt vừa ăn.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 8
Hủ tiếu Mỹ Tho. Hủ tiếu Mỹ Tho chính gốc không ăn với xà lách, rau ghém mà dùng với giá sống, chanh ớt, nước tương. Đặc trưng riêng của món ăn này là sợi hủ tiếú được làm nên từ những hạt gạo nên rất đặc biệt. Nước lèo có vị ngọt thanh tủy heo hầm chung với rau củ.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 9
Cá lăng kho khóm. Đây là đặc sản miền tây mùa nước nổi. Món ăn có Vị thơm ngọt của cá lăng hòa lẫn cùng vị chua chua của khóm. Khóm (trái thơm hay còn gọi là dứa) xắt miếng, xào qua với gia vị rồi bỏ ra đĩa.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 10
Cá lăng sau khi sơ chế được kho trên chảo phi hành tỏi, gia vị, sôi vài lần trên lửa liu riu, cho khóm vào, khi cá nứt da là chín. Cá lăng kho khóm thơm ngon, béo, ngọt ăn cùng cơm nóng.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 11
Gỏi củ hũ dừa. Nguyên liệu chính là phần ngọn non của thân cây dừa. Vị giòn của củ hũ dừa kết hợp với vị chua ngọt của nước chấm tạo nét rất đặc trưng của món ăn. Món gỏi này thường dùng làm món khai vị.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 12
Bánh xèo bông điên điển. Bánh được làm từ bột gạo pha với nước cốt dừa cho loãng, thêm chút bột nghệ vào cho bánh được vàng và thơm. Nhân bánh là thịt heo xắt miếng nhỏ, ướp gia vị xào cùng bông điên điển.
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 13
Bánh có hương vị thơm lừng của bột, nghệ, nước cốt dừa, thịt, tép, bông điên điển, mỡ, hành, tiêu, tỏi và nhiều thứ gia vị khác
Những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây ảnh 14
Bánh được ăn với các loại rau trong vườn nhà như: đọt bằng lăng, đọt xoài, đọt điều, lá mơ…Để ngon miệng người ta còn xắt củ sợi cải trắng, củ cải đỏ bóp sơ qua nước muối, xả lại nước lạnh vắt khô rồi thả vào chén nước chấm.
Theo Kiến thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ