Những con ong chăm chỉ của Vpop

GD&TĐ - Hiện nay, những sản phẩm mới của các nghệ sỹ trẻ khiến thị trường âm nhạc trở nên phong phú và nhiều màu sắc hơn. Chăm chỉ lao động, ứng xử khéo là một trong những yếu tố giúp tên tuổi của các nghệ sỹ trẻ vụt sáng.

Đinh Hương
Đinh Hương

Không ngủ quên trong hào quang

Sau chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên với phong cách điên, quái trong âm nhạc, Đinh Hương đã dần khẳng định mình qua nhiều dòng nhạc. Sau 5 năm ca hát, âm nhạc cô gái Quảng Trị có phần đằm thắm, nhẹ nhàng hơn qua hàng loạt ca khúc như Loving you, Loneliness, Sống là nhiều hơn thế, Đợi anh đến hoa cũng tàn...

Á quân The Voice 2012 luôn cân nhắc sự hòa hợp tổng thể, từ trang phục đến những phụ kiện nhỏ nhất, để mình luôn chỉn chu, hoàn hảo. Còn trong cuộc sống, cô ưu tiên chọn những gì “chất” nhất và để lại ấn tượng lâu dài.

Đinh Hương tâm sự: "Tôi bước vào con đường âm nhạc bằng nhiệt huyết tuổi trẻ. Mong muốn được hát và trải nghiệm sân khấu là lí do tôi có mặt ở các cuộc thi ca nhạc lớn nhỏ trước khi tham dự The Voice 2012. Mỗi lần thất bại, tôi đều tự rút ra bài học để lần sau không mắc phải.

Tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân mỗi bước đi là một trải nghiệm, mỗi người mình gặp, mỗi con đường mình qua, mỗi nơi mình đến đều là một câu chuyện. Chính những điều đó đã giúp tôi vững vàng hơn, lạc quan hơn. Cứ như thế, thành công đến với tôi ngọt ngào hơn sau nhiều thử thách khó khăn".

Đầu năm 2016, Đinh Hương được cho là "chơi bạo" khi chính thức ra mắt dự án âm nhạc lớn nhất năm của mình mang tên “Đinh Hương 03 Years Anniversary”. Dự án như một điểm mốc đánh dấu quá trình trưởng thành và nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt chặng đường 3 năm đầu tiên hoạt động nghệ thuật của cô.

Điều đặc biệt của album này không chỉ dừng ở việc nó được đầu tư với mức kinh phí khủng để thực hiện thu live band hoàn toàn, nhằm tạo nên chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn cao, mà còn được làm mới hầu hết các bản phối trong mỗi ca khúc.

Sự liều lĩnh ở Đinh Hương chính là cô dám chọn dòng nhạc kén với số đông người nghe. Với cô, đây chính là một thử thách mạnh mẽ để theo đuổi đam mê của mình. Cô cho biết, không phải điều gì đại trà cũng được xem là thời thượng, và đôi khi người ta vẫn còn mù quáng chạy theo thứ nghệ thuật dễ nghe, dễ cảm và không cần đầu tư quá nhiều công sức.

Đó có lẽ là lý do khiến cho Đinh Hương không thực sự nổi bật trên thị trường Vpop. Nhưng điều quan trọng nhất, theo cô, chính là được hòa mình vào với âm nhạc, vậy là đủ.

Cần cù bù... danh hiệu

Đào Bá Lộc
 Đào Bá Lộc

Nhắc đến những con ong chăm chỉ của Vpop, một cái tên không thể bỏ qua chính là Đào Bá Lộc. Ngay từ lúc dự thi Giọng hát Việt, bận rộn với những buổi tập cùng huấn luyện viên, chàng ca sĩ trẻ này vẫn tranh thủ cho ra một sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên “Vì”, vô cùng ngắn gọn, súc tích, MV cũng không quá lung linh nhưng chất lượng của sản phẩm này không tầm thường chút nào, thậm chí khá “bắt tai” khán giả trẻ.

Có lẽ khán giả của anh còn chưa quên hình ảnh một Đào Bá Lộc tươi mới, đầy sức hút và tự tin đứng trên sân khấu của Bài hát yêu thích, rồi lại hối hả bay về Sài Gòn tiếp tục “sàn đấu” The voice.

Khi đó, Đào Bá Lộc chỉ nghĩ đơn giản, “chào sân” Vpop bằng một bản Ballad để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn giọng hát của mình. Ngoài ra, Đào Bá Lộc cũng muốn qua ca khúc này để khán giả nhìn nhận giọng ca của mình không chỉ lạ, mà còn có cả tình cảm và nhiều cảm xúc trong đó.

Một số quan điểm ác ý lại cho rằng Đào Bá Lộc tranh thủ “tung hàng” khi Giọng hát Việt khi đó đang nóng ngùn ngụt, hoặc anh đang cố ý “dựa hơi” chương trình này để lấy lòng khán giả.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi chứng kiến nhiều trường hợp nghệ sỹ trẻ tự phá hủy tên tuổi, danh hiệu bởi sự lười biếng thì người ta mới thấm thía sự chăm chỉ của chàng ca sỹ trẻ này.

Đào Bá Lộc không chỉ hăm hở làm việc trong thời gian dự thi Giọng hát Việt, khi bước ra khỏi sân chơi này, anh còn miệt mài hơn. Dần dần, công chúng nhắc đến anh như một nghệ sỹ trẻ có tài chứ không còn là một Đào Bá Lộc The Voice ngày nào.

Bước ra từ sân chơi The Voice, Đào Bá Lộc nhanh chóng giới đến khán giả mini album "Sẽ thôi chờ mong". Tuy chỉ là mini album, nhưng có thể xem Đào Bá Lộc là người đầu tiên trong đội của Hồ Ngọc Hà cũng như đội của 3 huấn luyện viên còn lại tung sản phẩm âm nhạc chính thức sau cuộc thi.

Với sản phẩm đó, Đào Bá Lộc đã phần nào khẳng định được dòng nhạc và hình ảnh mà anh xây dựng: một giọng ca lịch lãm, văn minh chuyên về dòng pop ballad tình cảm, dễ đi vào lòng người. Anh cũng không quên khai thác khả năng hát tiếng Anh từng được đánh giá cao tại The Voice.

Không quá ngạc nhiên khi chàng ca sĩ này luôn nhận được những “trái ngọt” từ giới truyền thông. Họ không tiếc lời ca ngợi anh: Đào Bá Lộc rất năng động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ