Bản in

Văn hóa

Thứ Sáu, 21/6/2019 12:06

Nhiều hoạt động quảng bá Du lịch Hàn Quốc nửa cuối năm 2019

Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất ở Hàn QuốcMùa thu là một trong những mùa đẹp nhất ở Hàn Quốc

GD&TĐ - Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc, trong nửa cuối năm 2019, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm thu hút thêm du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc nhiều hơn.

Mùa hè luôn là thời điểm Hàn Quốc đón nhiều lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan và trải nghiệm các lễ hội văn hóa độc đáo. Nửa cuối năm 2019, nhiều lễ hội mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại được tổ chức như: lễ hội hoa sen Buyeo Seodong (5-7/7), lễ hội bùn Boryeong (19-28/7) ở tỉnh Chungcheongnam-do; lễ hội nước Jangheung (16/7 - 1/8), lễ hội đom đóm Muju (31/8 - 8/9) ở tỉnh Jeollanam-do; lễ hội biển Busan (2-6/8); lễ hội kỷ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan, tỉnh  Gyeongsangnam-do (10-14/8)… hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Bên cạnh đó, một tin vui dành cho du khách đi du lịch Hàn Quốc là KTO sẽ phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean - Thẻ du lịch bờ biển phía Nam Hàn Quốc dành cho du khách đi du lịch Hàn Quốc . Thẻ du lịch này có nhiều đặc quyền hấp dẫn như: hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như Busan, Gyeongsangnam-do, Jeollanam-do. Với thẻ này, du khách có thể khám phá những trải nghiệm thú vị tại khu vực này như đi cáp treo, xe điện…

 Du khách được trải nghiệm làm món kim chi truyền thống của Hàn Quốc

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, năm nay, vào cuối tháng 9/2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc năm 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình dự kiến có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành Du lịch của hai nước, giới thiệu điểm đến mới, tour mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng…

Đặc biệt, trong buổi Lễ khai mạc và bế mạc của Lễ hội sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài ra, nửa cuối năm 2019, KTO cũng tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như: ITE HCMC 2019 (5-7/9), Hội chợ du lịch quốc tế tại Campuchia - CTM 2019 (11-13/10), VITM Cần Thơ 2019 (29/11 - 1/12)…

Một hoạt động không thể thiếu của KTO là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa như: chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11), chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11/2019 - 1/2020).  

Ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện - VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “ Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao”.

Trong nửa đầu năm 2019, KTO tại Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tới người dân Việt Nam và đạt được những kết quả tích cực. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Hoài Nam