Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội sách thiếu nhi 2018

GD&TĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 trên địa bàn Thành phố với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô, tại Phố Sách Hà Nội, từ ngày 25/5 đến ngày 3/6, diễn ra Hội sách thiếu nhi 1/6/2018 và Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017 - 2018.

Hội sách luôn thu hút trẻ mỗi dịp hè
Hội sách luôn thu hút trẻ mỗi dịp hè

Hội sách thiếu nhi 1/6/2018 là hoạt động chuyên đề tại không gian Phố Sách Hà Nội do Công ty TNHH bán lẻ Phương Nam phối hợp  các nhà sách, nhà xuất bản đang hoạt động tại Phố Sách tổ chức. Hội sách mở cửa theo thời gian hoạt động của Phố Sách, từ 8h00 đến 22h00 hằng ngày.

Đến với Hội sách thiếu nhi năm nay, các bạn nhỏ sẽ được tiếp cận nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng cùng nhiều sản phẩm đáng yêu, ngộ nghĩnh với những mức giá vô cùng ưu đãi và các phần quà đi kèm hấp dẫn được các nhà sách, nhà xuất bản đang hoạt động tại Phố Sách mang lại như món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội sách Thiếu nhi, sẽ có nhiều chương trình lí thú, bổ ích được các nhà sách, nhà xuất bản tổ chức dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi của Phố Sách.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị mang tới một chương trình rất độc đáo dành cho các bé có tên “Vẽ tranh Chiếu bóng – Kể chuyện trên tường”. Một rạp chiếu phim thu nhỏ xuất hiện ngay tại Phố Sách và mỗi câu chuyện bằng tranh chiếu bóng sẽ mang nét vẽ rất riêng của từng em bé.

Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức trình diễn robot, trình diễn công nghệ vẽ và in 3D từ Học viện Công nghệ sáng tạo Teky. Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức buổi giao lưu “Chơi cùng tiếng Anh: Tìm hiểu vòng đời của côn trùng” dành cho các vị phụ huynh và các độc giả.
Đặc biệt, vào hồi 8h00 ngày 26/5, tại sân khấu chính Phố Sách Hà Nội sẽ tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017 - 2018. Buổi Lễ không chỉ vinh danh các Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô niên học 2017 - 2018 mà còn là nơi để các bạn nhỏ yêu thích đọc sách gặp gỡ, chia sẻ và lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô do Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa & Thể thao và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) tổ chức đã nhận được gần 60.000 bài dự thi của các bạn học sinh khối Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố. Sau nhiều vòng chấm thi nghiêm túc, khẩn trương, Ban Giám khảo đã chọn ra 28 bài dự thi xuất sắc nhất của các bạn học sinh để trao tặng các danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô Tiêu biểu và Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ