Nhiều hoạt động được tổ chức dịp kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa

GD&TĐ - Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa được tỉnh Thanh Hóa xác định là tâm điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hoá
Họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hoá

Sáng nay (12/2), Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hoá với tỉnh Thanh Hoá.

Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa được tỉnh Thanh Hóa xác định là tâm điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Lễ kỷ niệm dự kiến được tổ chức với quy mô cấp tỉnh tại quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa vào ngày 8/5/2019.

Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.
Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo kế hoạch, các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa sẽ diễn ra các sự kiện trọng tâm như lựa chọn khởi công các công trình đầu tư, tu bổ, tôn tạo các di tích và gắn biển chào mừng kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa;

Các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, liên hoan văn nghệ quần chúng, sáng tác ca khúc về Thanh Hóa, xuất bản sách về Thanh Hóa; Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa gắn với triển lãm tư liệu, tài liệu lưu trữ, sách báo, hình ảnh, hiện vật "Thanh Hóa xưa và nay"; Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu "Lịch sử tỉnh Thanh Hóa trải qua 990 năm hình thành và phát triển"; chung kết liên hoan Văn nghệ quần chúng toàn tỉnh...

Ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019) là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của tỉnh, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước, ghi nhận sự đóng góp to lớn của nhân dân Thanh Hóa trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Thanh Hóa.

Đại biểu tham gia góp ý kiến cho buổi triển lãm tư liệu.
Đại biểu tham gia góp ý kiến cho buổi triển lãm tư liệu.

Tại cuộc họp, hai bên bàn bạc những nội dung liên quan đến việc tổ chức Triển lãm tư liệu, tài liệu lưu trữ, sách báo, hiện vật “Thanh Hóa xưa và nay”, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 5/2019, tại thành phố Thanh Hoá.

Triển lãm nhằm mục đích phát huy những giá trị lịch sử, văn hoá của các dân tộc xứ Thanh; Khẳng định vị trí và vai trò và những đóng góp của Xứ Thanh với trong tiến trình lịch sử dân tộc; giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và vùng đất nơi đây với bạn bè,du khách trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ