Nhạc sỹ Phú Quang khắc khoải với “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi”

GD&TĐ - Nhắc đến Phú Quang là nhắc lại nhớ Hà Nội thập kỷ 70 mà những con phố Hà Nội đã in dấu chân bao thế hệ, một Hà Nội thanh lịch không pha trộn cũng như nhạc của Phú Quang viết về Hà Nội với những ca từ riêng, đằm thắm sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi”.

Nhạc sỹ Phú Quang với “ Dương cầm lạnh và phố cũ của
tôi”
Nhạc sỹ Phú Quang với “ Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi”

Chẳng phải vô tình mà Phú Quang được mệnh danh là nhạc sĩ Hà Nội. Trong các nhạc phẩm của ông, những góc phố Hà Nội xưa với một thoáng heo may bất chợt, hay mặt hồ sương trắng mùa đông, hay cơn mưa rào đầu hạ… đều hiện lên rất riêng biệt mà ấn tượng.

Nhớ đến Phú Quang, ta nhớ đến hình ảnh nhạc sí cặm cụi kiếm tìm âm thanh trên những phím dương cầm. Cây đàn piano đã trở thành người bạn tri kỉ của ông trong suốt sự nghiệp âm nhạc. Có lẽ chính vì vây mà cứ mỗi độ tháng 3 đến, nhạc sĩ lại khắc khoải tổ chức chương trình: “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi”.

Nhạc sỹ Phú Quang với nỗi nhớ khắc khoải về Hà Nội xưa.
Nhạc sỹ Phú Quang với nỗi nhớ khắc khoải về Hà Nội xưa.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của Diva Thanh Lam – người con gái Hà Nội luôn thể hiện sự khắc khoải, mong nhớ của tháng 3 trong những ca khúc của Phú Quang. Hai nam ca sĩ cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả bao năm qua với những ca khúc của Phú Quang là Trọng Tấn và Tấn Minh, cùng tham gia đêm nhạc.

Năm nay có sự góp mặt của cô ca sĩ trẻ Minh Chuyên là dụng ý của nhạc sỹ. Bởi cô là ca sĩ trẻ này được nhạc sỹ dìu dắt từ những liveshow trước của mình giờ đã trưởng thành, đằm thắm hơn trong những ca khúc của ông.

Và đặc biệt dẫn chương trình chính nhạc sỹ Phú Quang “sánh đôi” cùng giọng ngọt ngào đi vào lòng người của cô gái Hà Nội xưa – NSND Lê Khanh, họ sẽ đưa khán giả đi đến những cảm xúc về những con phố cũ trong không gian âm nhạc tràn ngập.

Các nghệ sỹ tham gia đêm nhạc Phú Quang.
Các nghệ sỹ tham gia đêm nhạc Phú Quang.

Một sự đột phá bất ngờ khi trong chương trình là sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo nhạc sỹ Phú Quang: “Đây sẽ là sự hợp tác đầy bất ngờ và thú vị. Tôi tin rằng Mr. Đàm có thể chinh phục được tác phẩm của mình, vốn đòi hỏi người hát không chỉ có kỹ thuật điêu luyện mà còn phải có nội tâm sâu sắc. Tôi tin rằng sự lựa chọn những thể hiện mới của mình và êkip sẽ được khán giả đón nhận”.

Nhạc Phú Quang bao năm luôn được yêu thích. Tôi xin được kết bài bằng cảm xúc của 2 độc giả đã để lại trên facebook của nhạc sĩ Phú Quang: “Nhạc Phú Quang có gì? Trong một ngày mùa thu tiết trời vừa đủ se lạnh… từng tiếng nhạc vang lên… se sắt vào lòng như một niềm mong nhớ… “Hà nội Ngày trở về” cũng đánh dấu một mối tình hẹn ước trong tôi. Bao nhiêu năm đã đi qua, khi có cơ hội để có thể đế sân khấu hàng năm thưởng thức những đêm nhạc của ông… cũng là những lúc được lắng lại trong kí ức nỗi niềm giấu kín… Để rồi sau những khoảng khắc mưu sinh của đời thường… tôi lại tìm thấy một góc tường chân thật trong mình nơi đây”.

“Cháu rất thích nhạc của chú. Từng ca từ như thấm vào da thịt, hoài niệm, khắc khoải da diết. Đúng không có lời nào để diễn đạt hết. Thèm nghe khúc Mùa thu, Mẹ, Một dại khờ một tôi, Điều giản dị, Mùa thu giấu em...”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.