Nhà sáng lập thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19

Nhà thiết kế Kenzo Takada, người sáng lập thương hiệu thời trang Kenzo đã qua đời vào ngày 4-10 tại Pháp ở tuổi 81 do mắc COVID-19.

Người phát ngôn của thương hiệu Kenzo đã thông báo về việc qua đời của nhà sáng lập thương hiệu này, nhà thiết kế Kenzo Takada đã qua đời tại bệnh viện American Hospital of Paris (Paris, Pháp) do mắc COVID-19.

Người sáng lập Kenzo, nhà thiết kế Kenzo Takada tại Vietnam International Fashion Week 2015. Ảnh: BTC cung cấp.
Người sáng lập Kenzo, nhà thiết kế Kenzo Takada tại Vietnam International Fashion Week 2015. Ảnh: BTC cung cấp.

Trong thông báo phát đi của Kenzo được đăng tải trên trang AFP khẳng định, Kenzo Takada là nhà thiết kế gốc Nhật Bản đầu tiên nổi bật ở Paris cách đây 50 năm.

Đó là thời điểm thị trường thời trang tại Paris đầy cạnh tranh. Ông cũng ra đi tại Paris đúng 50 năm sau khi bộ sưu tập đầu tiên của ông được trình làng tại đây.

Nhà thiết kế Kenzo Takada ngày còn trẻ. Ảnh: Facebook Kenzo.
Nhà thiết kế Kenzo Takada ngày còn trẻ. Ảnh: Facebook Kenzo.

Kenzo Takada đến Pháp bằng đường thủy vào năm 1965 khi tàu cập cảng Marseille. Từ đó Kenzo Takada đến Paris và chỉ dự định ở lại một thời gian ngắn, nhưng rồi Paris đã trở thành nơi gắn bó suốt cuộc đời ông.

Kenzo Takada công bố bộ sưu tập đầu tiên của mình vào năm 1970 dành cho nữ giới. Bộ sưu tập nam đầu tiên vào năm 1983 và dòng nước hoa huyền thoại Kenzo Kenzo vào năm 1988.

Người làm nên thương hiệu Kenzo. Ảnh: Facebook Kenzo.
Người làm nên thương hiệu Kenzo. Ảnh: Facebook Kenzo. 

Trên trang Facebook chính thức của thương hiệu Kenzo cũng đăng thông tin về sự ra đi của nhà sáng lập Kenzo Takada.

Bài đăng nhắc đến vai trò của Kenzo Takada trong nửa thế kỷ qua. Ở đó, Kenzo Takada như là một nhân cách nổi bật của ngành thời trang bởi ông luôn lan tỏa sức sáng tạo, màu sắc cho thế giới. Chính sự lạc quan, niềm đam mê trong cuộc sống, sự hào phóng của Kenzo Takada vẫn đang là mục tiêu của mái nhà thương hiệu Kenzo đi theo.

Kenzo Takada cũng từng đến Việt Nam trong đêm bế mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam vào năm 2015 (Vietnam International Fashion Week 2015).

Theo plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...