Ngôi sao phim Quỳnh Dao bị lừa hơn 28 tỷ đồng

Cảnh sát Đài Loan đã tóm gọn tổ chức tội phạm gồm 17 tên. Nữ diễn viên Du Tiểu Phàm từng bị chúng lừa 8 triệu nhân dân tệ.

Ngôi sao phim Quỳnh Dao bị lừa hơn 28 tỷ đồng

Ngày 18/12/2014, đang quay phim ở Trung Quốc, nữ diễn viên Du Tiểu Phàm nhận được điện thoại tự xưng là công an Thượng Hải, cho biết cô bị tình nghi liên quan đến một vụ án lừa đảo quy mô.

Chúng bảo rằng công an sẽ giám sát các tài khoản ngân hàng của Du Tiểu Phàm, đồng thời yêu cầu cô gửi “tiền cọc” vào một tài khoản chỉ định, sau khi hoàn thành vụ án sẽ trả lại. Du Tiểu Phàm ngoan ngoãn thực hiện, 6 lần chuyển tiền qua mạng, tổng cộng 8 triệu nhân dân tệ (hơn 28 tỷ đồng).

Du Tiểu Phàm từng là sao ngôi Đài Loan nổi tiếng của dòng phim tình cảm Quỳnh Dao.
Du Tiểu Phàm từng là sao ngôi Đài Loan nổi tiếng của dòng phim tình cảm Quỳnh Dao.

Sau khi chuyển tiền, Du Tiểu Phàm mới thông báo với chồng - nam diễn viên Ông Gia Minh. Biết bị lừa, họ nhanh chóng trình báo cảnh sát Đài Loan. Cảnh sát lập tức ra lệnh phong tỏa tài khoản kia nhưng đã muộn, chúng đã rút sạch tiền.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện tổ chức này đã xây dựng một trang web với danh nghĩa “Viện kiểm sát nhân dân tối cao”, có IP đặt tại Canada. Ngày 24/3, cảnh sát Đài Loan đã tóm gọn 17 tên tội phạm liên quan đến vụ lừa đảo Du Tiểu Phàm.

Với ngoại hình đẹp, cổ điển, Du Tiểu Phàm thành danh nhờ bộ phim Uyển Quân của Quỳnh Dao. Sau Lâm Thanh Hà và Lưu Tuyết Hoa, Du Tiểu Phàm được xem là “Chưởng môn Ngọc nữ" đời thứ 3 trong các phim nhiều tập của nữ văn sĩ nổi tiếng này. 

Không chỉ được yêu thích ở xứ Đài, Du Tiểu Phàm còn được công chúng Trung Quốc mến mộ qua các phim Nàng dâu hiếu thảo, Như Ý, Thái Bình công chúa bí sử, Vệ Tử Phu

Du Tiểu Phàm cho biết, 8 triệu nhân dân tệ cô bị lừa là tiền tích góp trong mấy năm sang Đại lục đóng phim, không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ