Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại LHP Cannes: Bộ VH,TT&DL nói gì?

GD&TĐ - Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại LHP Cannes, bị truyền thông nước ngoài chỉ trích. Bộ VH,TT&DL đã lên tiếng.

Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại LHP Cannes: Bộ VH,TT&DL nói gì?

Ngày 19/5 Ngọc Trinh đã xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes tại Pháp khi sải bước trong trang phục “thiếu vải” của buổi ra mắt bộ phim “A Hidden Life”.

Nữ người mẫu nội y xuất hiện trong trang phục váy tua rua màu đen với chất liệu xuyên thấu, phô bày gần trọn vòng ba khiến truyền thông nước ngoài và cư dân mạng chỉ trích là “hở hang nhất liên hoan phim”. Thậm chí có trang báo nước ngoài còn bình luận Ngọc Trinh mặc trang phục như mặc nội y gợi dục lên thảm đỏ.

Trả lời với báo chí, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nhận định đó là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cần phải lên án: "Ở góc độ văn hóa, chúng tôi cho đây là một hành vi rất phản văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Đây thật sự là hành vi phản cảm, thu hút sự chú ý một cách lố lăng".

Ông Bình cho biết: Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch và Cục Điện ảnh không cử Ngọc Trinh đại diện cho Việt Nam đi tham dự Liên hoan phim Cannes. Còn hiện nay, có xuất hiện hình ảnh của Ngọc Trinh ở LHP Cannes nhưng cô này có tham gia thật hay không và đi bằng con đường nào thì chúng tôi không nắm được.

Ông Bình cũng chia sẻ thêm, có thể nữ người mẫu ăn mặc như vậy nhằm gây sự chú ý của mọi người tại một sự kiện lớn, tuy nhiên hành động này đã khiến cộng đồng bức xúc vì đi ngược với hình ảnh, truyền thống văn hóa của Việt Nam.

Theo ông, với những hành động làm xấu hình ảnh văn hóa đất nước như vậy cần sự lên tiếng phê phán của cộng đồng. 

LHP Cannes là một sự kiện quốc tế uy tín lâu năm, quy tụ những nhân vật hàng đầu của giới giải trí. Thảm đỏ Cannes luôn là đề tài nóng trong mỗi mùa liên hoan phim và được đánh giá là sàn diễn thời trang “không khoan nhượng” của các ngôi sao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.