Nghệ sĩ 6 lần thắng Grammy qua đời vì đau tim

GD&TĐ - Dr John - nhạc sĩ, ca sĩ 6 lần đạt giải Grammy đã qua đời sau một cơn đau tim ở tuổi 77.

Nghệ sĩ 6 lần thắng Grammy qua đời vì đau tim

Thông tin Dr. John qua đời được gia đình đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter, nguyên nhân tử vong là do đau tim. Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ tiếc nuối trước thông tin này.

Hiện gia đình đang lên kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm cho nghệ sĩ gần nhà riêng của ông tại New Orleans (Mỹ). “Gia đình xin chân thành cảm ơn những người đã đồng hành và chia sẻ hành trình âm nhạc đặc biệt của nhạc sĩ. Đồng thời, chúng tôi mong muốn giữ sự riêng tư trong thời điểm bối rối này”, thông cáo viết.

Dr. John tên thật là Malcolm John Rebennack. Ông sinh ra và lớn lên tại thành phố Louisiana, Mỹ. Đầu thập niên 1950, Malcolm bắt đầu theo nghiệp ca hát.

Ông vẫn hoạt động tích cực suốt từ năm 1950 đến gần đây, bận rộn với những chuyến lưu diễn khắp nơi.
Ông vẫn hoạt động tích cực suốt từ năm 1950 đến gần đây, bận rộn với những chuyến lưu diễn khắp nơi.  

Năm 1968, Dr. John thu âm album đầu tay "Gris-Gris" và tạo được dấu ấn đầu tiên. Thẳng tiến, ông ra nhiều album khác, trong đó "Right place, wrong time" đạt vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100 của Billboard và thứ 19 trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Soul soul.

Suốt hơn 60 năm sự nghiệp, ông phát hành hơn 30 album và từng sáu lần đoạt giải Grammy. Album đầu tay Girls, Girls của ông được tạp chí Rolling Stone chọn vào danh sách 500 album vĩ đại nhất. Năm 2017, ông dừng biểu diễn.

“Dr. John là một huyền thoại. Ông đã giúp phần quảng bá văn hóa và âm nhạc của thành phố ra thế giới”, Thống đốc thành phố Louisiana - Bel Edwards bày tỏ.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ