Miss World Việt Nam: Nhói lòng câu chuyện mẹ cùng con trai đấu tranh với căn bệnh hiếm

GD&TĐ - Tiếp tục Dự án nhân ái, các thí sinh Miss World Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc với những nhân vật mắc bệnh hiếm không có thuốc chữa, trải nghiệm cảm xúc và tâm tư của một người mẹ không ngại khó, ngại khổ chăm sóc con bằng tình yêu thương mãnh liệt.

Miss World Việt Nam: Nhói lòng câu chuyện mẹ cùng con trai đấu tranh với căn bệnh hiếm

Trong khi các trẻ em khác được vui đùa vô tư hồn nhiên, thì còn có những đứa trẻ không may mắc phải căn bệnh hiếm khó chạy chữa.

Câu chuyện trong dự án “Chuông gió” trong cuộc thi Miss World Việt Nam không những truyền cảm hứng về nghị lực của một người mẹ tần tảo cùng tình yêu thương dành cho đứa con trai của mình mà còn lay động trái tim của hàng triệu khán giả.

Nhóm thực hiện dự án “Chuông gió” gồm các thí sinh: Đinh Quỳnh Trang, Phan Cẩm Nhi, Nguyễn Thị Bích Thùy, Hoàng Thị Bích Ngọc, Phạm Thị Anh Thư thuộc đội xanh dương. Ở dự án này, nhóm thí sinh đã đến thăm một em bé mắc chứng bệnh “ly thượng bì bóng nước” hiếm gặp. Tại đây, các thí sinh cùng tìm hiểu và cảm nhận những khó khăn mà em bé và gia đình em mỗi ngày phải trải qua để chống chọi với căn bệnh này.

Điều đặc biệt, người chăm nuôi em tuy không phải mẹ ruột nhưng suốt bao năm qua cô đã chăm bẵm em mỗi ngày. Tắm rửa, cắt da chết và chứng kiến con đau đớn mỗi ngày nhưng người mẹ ấy không coi đó là khó khăn mà chỉ cần nhìn thấy con mạnh mẽ vượt qua, lớn khôn theo tháng ngày là cô cảm thấy mọi khó khăn vất vả trôi qua nhẹ nhàng. 

Trong dự án này, các thí sinh cũng đến thăm cô bé Thùy Linh mắc chứng bệnh xương thủy tinh. Cô bé không thể đi bằng chân mà phải di chuyển bằng tay, mỗi khi thời tiết thay đổi lại khiến cơ thể của Linh trở nên đau buốt.

Không để căn bệnh là rào cản giao tiếp với xã hội, Thùy Linh vẫn cố gắng giúp đỡ mẹ những công việc nhỏ trong nhà. Các thí sinh Miss World Việt Nam đã ghé thăm và trò chuyện cùng Thùy Linh và gia đình, đồng thời gửi tặng món quà giá trị dành cho Linh.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng các thí sinh tham gia dự án cũng đã có buổi ghé thăm một nhân vật mắc chứng rối loạn hệ vận động ngoại tháp nên không thể vận động. Tại buổi gặp gỡ, Đỗ Mỹ Linh dành cho cô gái trẻ tàn tật những lời động viên đầy tình cảm và sâu sắc.

Qua các buổi gặp gỡ, thí sinh Miss World Việt Nam hiểu hơn về các căn bệnh hiếm và những mảnh đời còn bất hạnh. Bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm nhóm thí sinh xanh dương Miss World Việt Nam cũng gửi đến gia đình các nhân vật những món quà ý nghĩa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ