Mạng xã hội Twitter và người nổi tiếng

GD&TĐ - Đã từng khốn khổ với mạng xã hội Twitter, nay họ luôn cảnh giác với mạng xã hội mini này, thậm chí tẩy chay nó. Nhưng số đông vẫn tham gia, hoặc “khi ra khi vào” tuỳ thời điểm.

Nhà văn Anh JK Rowling
Nhà văn Anh JK Rowling

1. JK Rowling sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” trên mạng xã hội

Nhà văn Anh JK Rowling nổi tiếng với bộ truyện Harry Potter chuyển thành phim thuộc số người không ngại phản ứng lại những lời phẩm bình mang tính phá hoại và trấn áp trên mạng xã hội. Bà cũng nổi tiếng là người thích ra rồi vào lại Twitter khi thấy cần.

Năm ngoái, sau khi Rowling chỉ trích ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, một người dùng Twitter thề sẽ…đốt sách và phim của bà.

Câu trả lời của Rowling cũng thách thức không kém: “Tốt, bạn cứ làm những gì mình muốn, nhưng coi chừng khói độc từ DVD sẽ làm hại bạn. Còn tôi, tiền đã gom về đủ. Nếu bạn cần, tôi sẽ cung cấp hộp quẹt!”.

2. James Blunt và đòn giáng trả những kẻ chê bai

Ca sĩ James Blunt là người không bao giờ ngại bỡn cợt những kẻ có ác ý với mình. Anh cũng thích làm cho những kẻ chơi khăm mình bẽ mặt, trong đó có những kẻ không thích cả âm nhạc lẫn diện mạo của mình. Blunt thường trêu ghẹo họ là “tôi vẫn kiếm được nhiều tiền và có nhiều ca khúc “Greatest Hit” dù bị chê…làm nhạc thì dở mà dung nhan lại xấu xí”.

3. Lily James và sân chơi của những kẻ chuyên hạ nhục người khác

James tham gia bộ phim chuyển thể từ tác phẩm kinh điển nổi tiếngWar and Peace phát trên kênh BBC vào năm 2016. Diễn viên được biết đến nhiều với bộ phim thần thoại The Cinderella bắt đầu cảm thấy “sức nóng” của mạng xã hội khi cô đóng vai Lady Rose MacClare trong bộ phim TH nhiều tập Downton Abbey chiếu trên kênh ITV.

Cô chia tay với Twitter khi phát hiện ra nó là “sân chơi tồi tệ của những kẻ chuyên hạ nhục và bêu xấu người khác”. Lần cuối cùng Lily tweet lên mạng xã hội này là năm 2015.

4. Lily Allen và những điều bịa đặt về cái chết của con trai

 

Allen tự mô tả mình là “kẻ đoản hậu” sau khi bị ngất nhẹ lúc đang dự Notting Hill Carnival năm 2016. Tháng 2-2017, ca sĩ chia tay Twitter sau khi nhận được các bình luận nói những điều bịa đặt về cái chết của đứa con trai trong phòng sinh năm 2010.

Tuy nhiên, tháng 3, Allen lại khôi phục tài khoản. Đây không phải là lần đầu tiên Lily tạm nghỉ Twitter. Năm 2016, cô tuyên bố với các “follower” là sẽ “né” Twitter một thời gian vì “mọi thứ có vẻ đã vượt quá giới hạn của nó”.

5. Matt Lucas

Danh hài Matt Lucas có nhiều người ủng hộ trên Twitter nhưng số kẻ thù cũng không ít. Trải nghiệm đầu tiên không vui với mạng xã hội này xảy ra với anh vào năm 2012.

Anh bực bội khoá tài khoản sau khi một người dùng đưa lên tài khoản của anh lời xúc phạm “người chồng” Kevin McGee, tự sát năm 2009. Anh tweet lý do: “Tôi rất vui khi nhận được nhiều sự ủng hộ trong 2 năm tham gia Twitter, nhưng nay đã đến lúc phải shut-down tài khoản. Cảm ơn thật nhiều”.

6. Ed Sheeran không muốn nhìn đời bằng thế giới ảo

 

Ca sĩ Anh Ed Sheeran có đến 18,3 triệu “follower” trên Twitter. Năm 2015 anh tuyên bố “nghỉ tweet một thời gian” không vì bị phá đám mà vì muốn giao tiếp trực tiếp với thế giới thật mặt giáp mặt chứ không muốn nhìn đời bằng thế giới ảo nữa.

Giải thích thêm trên tài khoản mạng xã hội hình ảnh Instagram anh cho biết “đang tận dụng cơ hội để đi du lịch khắp thế giới”. Đúng một năm sau, Ed quay về với mạng xã hội nhưng chỉ đưa lên tài khoản của mình một hình vuông màu xanh đầy ẩn ý với dòng chữ “Cryptic, man” cũng khó hiểu không kém.

7. Sue Perkins, đi không nỡ mà ở cũng chẳng đành!

Khi Perkins tái ngộ Twitter, cô tự mô tả mình như “kẻ đi không nỡ mà ở cũng chẳng đành”!

Được biết đến với chương trình truyền hình Great British Bake Off, Sue chia tay Twitter vào năm 2015 sau khi bị phát tán những tin đồn giả là cô sẽ thế chỗ của đồng nghiệp Jeremy Clarkson trong loạt phim TH ăn khách Top Gear.

Thậm chí có cả lời đe doạ sẽ…lấy mạng cô! Trước khi chia tay, Sue tweet ngắn gọn: “Phải xa Twitter một thời gian. Cầu chúc tình yêu và bình an đến với tất cả các bạn”.

8. Adele vào Twitter thông qua người đại diện

 

Trở lại năm 2015, Adele cho báo chí biết là cô không còn mở trực tiếp tài khoản Twitter chính thức của mình mà thông qua người đại diện.

“Tôi không còn say Twitter như thuở ban đầu nữa, cơn say có lúc lấy đi rất nhiều thời gian của tôi. Người quản lý khuyên tôi nên dùng cửa an toàn 2 lớp, anh ta là lớp ngoài cùng. Anh ta tweet chứ không phải tôi sau khi chúng tôi đã thông qua nội dung” – cô khẳng định.

9. Emma Watson và những cái bẫy trá hình

 

Nữ diễn viên đang lên Emma Watson luôn giữ khoảng cách an toàn với những gì hiển thị trên mạng xã hội, đặc biệt là những cái bẫy trá hình “comment”.

Ngôi sao của bộ phim Beauty and the Beast (2017) nói thẳng là cô không bao giờ đọc và cũng không quan tâm đến những lời phẩm bình để giữ cho tinh thần được thanh thản và để không bị nhiễu thông tin một cách không đáng.

Watson tuyên bố như thế lúc cô đang đóng vai chính trong bộ phim The Circle chuyển thể từ tiểu thuyết của Dave Eggers nói về một công ty công nghệ có khả năng đọc tư tưởng người khác.

Vai diễn của Wason là một sinh viên đại học tham gia công ty của nhân vật do Tom Hanks đóng để chẳng bao lâu phát hiện ra mình bị đưa vào một thí nghiệm đẩy quá giới hạn của sự riêng tư và đạo đức.

Theo The New York Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ