Lý Hải khen Minh Hà là “siêu nhân”, chia sẻ lý do sẽ không sinh con thứ 5

Thông qua góc nhìn của Lý Hải, vợ anh đích thực là "siêu nhân" khi đảm đương tốt chuyện nuôi 4 con nhỏ và còn hỗ trợ đắc lực cho chồng trong công việc.

Lý Hải khen Minh Hà là "siêu nhân".
Lý Hải khen Minh Hà là "siêu nhân".

Lý Hải và Minh Hà kết hôn năm 2010 và sinh được 4 con (2 trai, 2 gái) sau gần 10 năm gắn bó. Chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi từ khi hé mở đến thời điểm hiện tại luôn khiến công chúng ngưỡng mộ.

Trên Facebook cá nhân, cặp vợ chồng "vàng" của làng giải trí thường xuyên đăng tải những hình ảnh gia đình hạnh phúc.

Từ một nam ca sĩ đình đám, Lý Hải quyết định lui về làm đạo diễn. Thành công của anh không thể không nhắc tới sự hỗ trợ quan trọng của bà xã Minh Hà.

Cựu hot girl ngành luật đã gạt bỏ sự nghiệp riêng để trở thành "nội tướng" vững vàng của ông xã, sau 4 lần sinh nở vẫn góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển của chồng.

Hẹn phỏng vấn Lý Hải trước thềm 20/10 - cũng là thời điểm anh đang bận rộn cho dự án phim mới. Thế nhưng nam đạo diễn vẫn quyết định dành thời gian chia sẻ, bởi chủ đề lần này liên quan đến bà xã.

Thú nhận thường xuyên thức khuya làm việc nên khá mệt mỏi, thế nhưng nam đạo diễn luôn tỏ ra hào hứng, ánh mắt ánh lên niềm hạnh phúc khi nhắc đến “nửa kia” của mình.

- Chào Lý Hải, được biết Minh Hà là người đứng sau hỗ trợ anh rất nhiều trong cuộc sống gia đình cũng như trên con đường sự nghiệp. Để công chúng hiểu rõ hơn về điều này, anh có thể tiết lộ cụ thể hơn không?

Bà xã tôi rất giỏi. Nhà tôi không có vú em vì bà xã tôi đảm nhiệm hết việc chăm lo cho 4 đứa con. Ở nhà tôi vẫn có người giúp việc để nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp..., còn tất cả các phần việc liên quan trực tiếp đến nuôi con là hai vợ chồng và bà ngoại.

Ngoài vấn đề nuôi dạy con, bà xã cũng dành thời gian phụ giúp tôi tất cả các công việc liên quan đến showbiz. Hồi xưa khi tôi còn đi hát, bà xã phụ làm quản lý, nhận show, còn hiện tại thì phụ giúp trong lĩnh vực điện ảnh, cụ thể là sản xuất phim.

Mọi người thường nói tôi làm phim “tay ngang” vì chưa từng học chuyên nghiệp về sản xuất phim. Mọi thứ có được đều do hai vợ chồng tự học ở trên mạng.

Cụ thể, bà xã sẽ lên mạng để tải tất cả những tư liệu liên quan đến chuyện “làm thế nào để sản xuất được một bộ phim điện ảnh”, dịch những thông tin đó từ tiếng nước ngoài thành tiếng Việt.

Bà xã tôi từng học bên Anh và biết cách làm sao để tìm từ khóa, kiếm được tất cả các tư liệu rất nhanh. Tôi cần cái gì là bà xã tìm được liền, rồi dịch sang tiếng Việt cho tôi nghiên cứu và học. Thậm chí bà xã cũng giúp tôi viết một tác phẩm điện ảnh nữa.

Ngoài ra, bà xã hỗ trợ tôi tất cả các khâu trong sản xuất, còn tôi chỉ viết kịch bản và làm đạo diễn thôi. Bà xã sẽ làm việc với một nhóm sản xuất và nhóm truyền thông riêng, tôi không nhúng tay vào. Thế nên thực sự phải nói bà xã tôi là "siêu nhân".

- Để vợ đảm nhận nhiều vai trò quan trọng, từ chuyện chăm lo cho gia đình đến đồng hành trong quá trình làm phim, Lý Hải không sợ sẽ khiến Minh Hà lao lực sao?

Về chuyện sức khỏe thì hai vợ chồng gặp nhau hàng ngày nên tôi biết rõ mình nên làm gì, không nên làm gì. Hai vợ chồng cũng thường bàn nhau phải làm sao giữ được hạnh phúc, bảo vệ sức khỏe bởi vì đối với gia đình tôi thì sức khỏe là quan trọng nhất, không có sức khỏe thì không thể làm được gì hết, không thể nuôi dạy con, không thể kiếm tiền.

Chính vì tôi hiểu được vấn đề nên hai vợ chồng không tham việc. Một năm có rất nhiều nhà đầu tư, nhà phát hành muốn rót vốn để tôi có tiền làm phim, làm vài phim một năm cũng được, nhưng mà nếu làm như thế thì không đủ thời gian để dành cho gia đình, cho sức khỏe. Một năm mà sản xuất 3, 4 phim chắc chừng 3 năm là chết mất (cười).

Đương nhiên không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra nên chỉ có cách là không gom nhiều việc về làm. Rất nhiều nhãn hàng mời gia đình tôi làm quảng cáo thương hiệu, nếu tôi tham thì đã kí hết rồi.

Nhưng tôi biết lúc nào tôi và vợ đủ sức khỏe để làm. Đương nhiên công việc lúc nào cũng có những giai đoạn căng thẳng đến độ mất ăn mất ngủ, nhưng nếu tính trước thì sẽ giảm tải được thôi.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 4

- Bận rộn là thế nhưng bà xã Lý Hải vẫn sinh 4 con, mà lại khá sát nhau nữa. Anh không sợ sức khỏe Minh Hà sẽ giảm sút vì điều này?

Bà xã tôi sinh thường nên đỡ hơn sinh mổ. Không biết sao mà bà xã tôi sinh rất dễ, khi mang bầu cũng không khó khăn như những người khác.

Mang bầu nhưng vẫn đi làm bình thường, vẫn chạy "phà phà" rồi tới ngày sinh là vào viện sinh thôi. Sinh xong, xuất viện lại đi làm bình thường. Tôi cũng can ngăn nhưng bà xã nói: “Em nằm em bệnh á, nằm nặng nhọc và đau đầu lắm”.

Gia đình hai bên thì không có ý kiến gì về chuyện hai vợ chồng sinh nhiều con đâu, chỉ sợ sinh nhiều rồi nuôi không nổi.

Lúc sinh con thứ 3 thì mọi người trong gia đình e ngại lắm, khuyên cẩn thận vì "hát hò không biết đủ tiền nuôi con không, nuôi con tốn kém nên phải suy nghĩ cho kỹ”.

Còn chuyện dư luận nói bà xã tôi là “máy đẻ” thì hai vợ chồng không quan tâm. Con cái là số trời cho, không phải muốn là được, không phải ai cũng làm được. Quan trọng là khi mình tạo ra điều gì thì phải có trách nhiệm với nó.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 5

- Được biết dù đã "đủ nếp đủ tẻ" nhưng vợ chồng Lý Hải không ngại có thêm con. Hiện tại, kế hoạch sinh con tiếp theo của gia đình anh thế nào? 

Thú thực, hai vợ chồng quyết định ngưng ở con số 4 tại vì... số đang đẹp. Hiện có 2 bé trai, 2 bé gái rồi nên chắc phải ngưng thôi (cười). Với lại sinh nhiều con quá thì nuôi dạy không an toàn. Tôi đi làm phim hoài, bỏ con ở nhà cũng thấy tội nghiệp.

Như vài hôm trước, con trai lớn của tôi nói rằng: “Ba ơi con muốn ba đổi nghề”. Tôi ngạc nhiên lắm, muốn biết tại sao con muốn tôi đổi nghề thì bé đáp: “Con thích ba làm ca sĩ, ba làm đạo diễn ba bận hoài, đi hoài”. Tôi phải nói liền: “Trời ơi, làm đạo diễn 1 năm ba đi có tháng rưỡi, nhưng làm ca sĩ thì 1 năm ba đi 9, 10 tháng lận đó”.

Lúc nghe câu đó tôi thấy mình là một người cha thiếu sự quan tâm. Nếu như con cái đã nói ra thì nghĩa là khoảng thời gian mình dành cho con chưa nhiều. Sau đó, tôi rà soát lại khoảng thời gian tôi dành cho con đã đủ chưa để cắt bớt việc lại. Những công việc nào mà tôi nghĩ người khác làm tốt thì sẽ giao bớt cho họ.

Sắp tới có một bộ phim mà tôi chuẩn bị thực hiện, tôi đang xem xét những phần việc nào phù hợp để chia sẻ bớt cho trợ lý, sao cho bản thân không phải làm nhiều quá. Từ trước đến giờ tôi tự viết kịch bản, tự làm đạo diễn, tự thử vai, chọn cảnh..., giờ tôi sẽ chia bớt việc.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 6

- Đó là phương án trước mắt. Lý Hải có phương án "dài hơi" nào cân đối được thời gian cho công việc và gia đình?

Nói chung là tôi cũng đã dọn sẵn con đường cho mình, đã tính toán hết cả rồi. Trong tương lai, tôi sẽ chuyển thành làm nhà sản xuất, vài năm mới làm một phim, sẽ duyệt kịch bản và gửi gắm cho một đạo diễn nào đó.

Khi tôi giảm tải công việc thì chủ yếu muốn dành thời gian cho gia đình. Hiện các bé còn nhỏ, ít phải học thêm nhưng khi con lớn hơn, đi học nhiều hơn thì đòi hỏi mình phải dạy dỗ nhiều hơn chứ không thì rất là nguy hiểm.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 7

Lý Hải khen Minh Hà là “siêu nhân”, chia sẻ lý do sẽ không sinh con thứ 5 ảnh 5

- Hai vợ chồng Lý Hải đều rất bận rộn. Vậy thời gian hai bạn dành cho con như thế nào để các bé cảm nhận được sự quan tâm từ bố mẹ?

Con tôi cũng đã bắt đầu đến trường rồi, sáng thì khoảng 6h30 là các bé đi học hết, đến 5h chiều mới về. Dù bận nhưng hai vợ chồng cũng thường dành khoảng 2, 3 tiếng để tắm, cho các con ăn uống rồi chơi với các con, ôn bài cùng các con.

Trong khoảng thời gian đó thì tôi không làm việc, tắt máy điện thoại.

Còn những giai đoạn đi phim thì tôi giao 100% công việc ở nhà cho bà xã. Tôi đi quay ở tỉnh 1 tháng rưỡi nên không thể nào tiếp xúc với con được, nhưng lúc nào rảnh thì gọi điện, Facetime với các con. Khoảng 1, 2 tuần bà xã sẽ chở các con lên thăm tôi, lên thứ Bảy rồi Chủ Nhật lại về.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 9

- Quan điểm nuôi dạy con của Lý Hải và Minh Hà thế nào để các bé phát triển một cách tốt nhất?

Vợ chồng tôi hướng các con đến sự phát triển tự nhiên nhiều hơn, tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn là công nghệ. Thậm chí tôi còn cấm các con cầm điện thoại, tivi cũng ít được xem.

Thời gian trước thì mỗi ngày được xem tivi 1 tiếng đồng hồ, nhưng hiện tại thì không cho xem luôn, chỉ khi nào cần thiết mới cho xem.

Thực ra các con vào trường cũng sẽ được tiếp xúc với Internet nhiều, thế nên ở nhà tôi không cấm cản tuyệt đối.

Ví dụ các bé đề nghị: “Ba ơi con nghe cô/nghe bạn nói có chương trình thế này thế kia”, tôi sẽ xem trước chương trình đó có tốt không. Còn nếu như mở tivi mà không quan tâm thì các bé sẽ chuyển kênh lung tung, xem những chương trình chưa được duyệt, phản cảm thì không tốt.

Như hồi trước có một khoảng thời gian tôi cho các con xem YouTube, các con rất hư, thường giành giật đồ của nhau. Sau khi xem xét thì tôi biết các bé đã xem nhiều clip đánh lộn trên YouTube, nên giờ tôi phải “check” trước các chương trình rồi mới cho con xem.

ly hai khen minh ha la "sieu nhan", chia se ly do se khong sinh con thu 5 - 10

- Thời gian qua mạng xã hội xôn xao nhiều vụ giáo viên đánh học sinh. Là một người bố có 4 con nhỏ, Lý Hải có suy nghĩ gì về điều này?

Thực sự mà nói đó là vấn đề của không chỉ riêng gia đình tôi mà còn của tất cả các bậc phụ huynh. Tuy nhiên không phải cô giáo nào cũng thế, không phải trường nào cũng thế. Nếu giờ mình sợ rồi không lẽ mình để con mình ở nhà?

Chỉ có cách quan tâm thực sự đến con. Ví dụ mỗi ngày tôi đều hỏi han con: “Hôm nay con học hành ra sao, bạn bè ra sao, mối quan hệ ra sao?”, để con coi mình là bạn bè, hễ có chuyện gì sẽ nói với mình.

Những người xấu thường nói với các bé như thế này: “Con mà về mách ba mẹ, người thân thì chú/cô sẽ đánh, bắt con”. Chính vì thế, tôi dạy con là nếu có người xấu nói câu đó thì về phải nói lại cho ba mẹ, tâm sự với ba mẹ, sẵn sàng chia sẻ cho ba mẹ nghe.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ