Lý do Thượng Ẩn bị cấm chiếu và những câu thoại hơn ngôn tình

Thượng Ẩn được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Nhĩ nhã thượng ẩn liễu? của tác giả Sài Kê Đản

Lý do Thượng Ẩn bị cấm chiếu và những câu thoại hơn ngôn tình

Không được PR rầm rộ nhưng bộ phim Thượng Ẩn với đề tài tình yêu đồng giới tuổi học trò đang thực sự làm mưa làm gió trên các diễn đàn , mạng xã hội ở Việt Nam. Với cốt truyện đơn giản nhưng dàn diễn viên đẹp, ngôn tình đã thực sự thành công ngoài mong đợi.

Thượng Ẩn bị cấm chiếu

Thế nhưng, mới đây Tổng Cục Phát thanh, truyền hình và điện ảnh Trung Quốc Trung Quốc (SARFT) ban lệnh cấm chiếu với bộ phim đang được mong đợi này. Thượng Ẩn bị cấm chiếu khi đã phát đến tập 12, cao trào của bộ phim với tình yêu cua hai nam chính đang được mong đời.

Thượng Ẩn bị cấm chiếu 1

Được biết, hiện tại bộ phim đã được gỡ bỏ khỏi trang QQ và một số website xem phim trực tuyến. Được biết, lí do khiến bộ phim cấm chiếu là c ảnh nóng quá đà, chuyện tình đồng tính cộng thêm quy định ngày một hà khắc dành cho webdrama - tương đương phim chiếu trên các đài truyền hình lớn dù đoàn làm phim đã cắt bớt khá nhiều cảnh nóng của các nhân vật chính.

Thượng Ẩn bị cấm chiếu 2

Trong đó, nguyên nhân quan trọng nhất chính là do bộ phim này bị cấm chiếu là do đề tài đồng tính, vốn rất nhạy cảm và khó lòng thuận mắt số đông ở Trung Quốc. Để tránh các hệ lụy xã hội rắc rối phát sinh, Tổng cục bắt buộc phải để Thượng Ẩn biến mất.

Thượng Ẩn bị cấm chiếu 3

Việc bộ phim bị cấm chiếu đã gây thất vọng, hụt hẫng cho khán giả của bộ phim này. Thượng Ẩn không chỉ thu hút khán giả trẻ mà còn khiến cả các nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn, Đại Nhân, Thanh Duy Idol... Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ dòng trạng thái tiếc nuối khi bộ phim bị cấm chiếu.

Thượng Ẩn bị cấm chiếu 5

với các nhân vật chính Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) và đại thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du), Vưu Kỳ, Dương Mãnh...

Thượng Ẩn bị cấm chiếu 6

Một số câu thoại trong phim khiến dân tình phát sốt: "Quan tâm là dùng cách đặc biệt để ở yêu thương cậu", "Có một loại người giống như chất gây nghiện vậy. Chỉ cần thử một lần cả đời cũng không cai được", "Có một loại người giống như chất gây nghiện vậy. Chỉ cần thử một lần cả đời cũng không cai được", "Có một loại người giống như chất gây nghiện vậy. Chỉ cần thử một lần cả đời cũng không cai được", Anh hận mẹ em cũng không bằng một phần ngàn tình cảm anh dành cho em" ...

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…