Lý do phim “The Avengers: Endgame” đạt doanh khủng ngày ra mắt tại Trung Quốc

GD&TĐ - Theo hãng tin Reuters, phim bom tấn “The Avengers: Endgame” (Avengers: Hồi kết) đã phá kỷ lục phòng vé ở Trung Quốc khi thu về khoảng 107,2 triệu USD trong ngày đầu ra mắt.

The Avengers: Endgame trở thành phần phim “tụ hội anh tài” của tất cả các siêu anh hùng nhà Marvel trong suốt 10 năm qua.
The Avengers: Endgame trở thành phần phim “tụ hội anh tài” của tất cả các siêu anh hùng nhà Marvel trong suốt 10 năm qua.

Con số trên bao gồm cả 28,2 triệu USD từ các suất chiếu sớm từ nửa đêm, báo The Hollywood Reporter bổ sung.

Lí giải về mức doanh thu khủng nhiều người chia sẻ, có khán giả cho rằng bộ phim này gây sốt thật, nhưng nó chỉ dành cho fan trung thành của những siêu anh hùng Marvel, điều này không hẳn.

Bởi không ít khán giả không phải là “cạ cứng” của dòng phim siêu anh hùng sau buổi chiếu ra mắt truyền thông cũng phải thừa nhận: bộ phim thực sự “chạm” đến họ với tư cách là một tác phẩm điện ảnh đỉnh cao về mặt giải trí nhưng cũng mượt mà về cảm xúc.

Endgame là chương cuối cùng của câu chuyện được Marvel dựng thành loạt 22 phim về các nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Thor, Black Widow…

Bộ phim có buổi chiếu ra mắt ở Mỹ vào ngày 22/4 và liên tục nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình, trở thành mối quan tâm của fan điện ảnh và fan Marvel trên toàn thế giới.

Theo Reuters, đến sáng ngày 24/4, có 97% nhận xét có nội dung tích cực về The Avengers: Endgame trên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes.

Trung Quốc là một trong những nơi công chiếu bộ phim này sớm nhất, thậm chí trước ngày công chiếu chính thức ở Mỹ đến 2 ngày.

Doanh thu của Endgame trong ngày đầu tiên ở Trung Quốc đã phá kỷ lục mà “Monster Hunt 2” nắm giữ năm ngoái với 85 triệu USD. Và cũng không có gì lạ khi The Avengers: Endgame chiếm đến 99% số lượng vé bán ra tại Trung Quốc trong ngày 24/4.

Nhiều rạp lớn ở nước này đã chiếu bộ phim ở tất cả các phòng chiếu, với lịch chiếu dày đặc cứ 15 đến 30 phút một suất chiếu.

Trước đó, nhiều dự đoán cho rằng The Avengers: Endgame sẽ thu về khoảng 270 triệu USD trong 5 ngày đầu tiên, và kênh bán vé nổi tiếng Maoyan của Trung Quốc cũng tiên đoán rằng bộ phim sẽ thu về khoảng 521 triệu USD với toàn bộ lịch chiếu ở nước này.

Nếu đạt được con số đó, Endgame sẽ tiếp tục phá kỷ lục mọi thời đại của phim nước ngoài mà The Fate of the Furious đang nắm giữ tại Trung Quốc với 392,8 triệu USD vào năm 2017.

Nhiều nhà phê bình điện ảnh sau khi xem xong The Avengers: Endgame cũng phải thốt lên rằng, kịch bản là một điểm rất đáng khen của Endgame, bên cạnh phần hình ảnh và âm thanh hết sức choáng ngợp, ngay cả khi so sánh với các phim bom tấn trước đó của Marvel.

Sau loạt phim này, một số gương mặt gạo cội sẽ chia tay vai diễn của mình. Những gương mặt mới đã được giới thiệu. Dù có quá nhiều ý kiến trái chiều về Marvel Studios và vũ trụ điện ảnh họ tạo ra, nhưng không thể phủ nhận được vai trò của họ trong bức tranh hiện tại của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood: vai trò của một người đi tiên phong đầy bản lĩnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.