Lương Mạnh Hải làm phim về cuộc chiến nhan sắc

GD&TĐ - Phải liên tục chỉnh sửa kịch bản, và sau 25 lần thay đi đổi lại, Lương Mạnh Hải mới tạm ưng ý với "Hoa hậu giang hồ" - bộ phim đầu tay của nam diễn viên đình đám “Bỗng dưng muốn khóc"... về đề tài hoa hậu.

Lương Mạnh Hải và Minh Tú trao đổi về kịch bản.
Lương Mạnh Hải và Minh Tú trao đổi về kịch bản.

Từng rất mê nội dung bộ phim “Hoa hậu FBI" của Sandra Bullock nên Lương Mạnh Hải luôn ấp ủ ý định làm một bộ phim về hoa hậu.

Năm 2017, vào thời điểm nở rộ các danh hiệu hoa hậu và mỗi ngày lại xuất hiện thêm một danh hiệu hoa hậu mới khiến dư luận xã hội xôn xao thì ý tưởng xây dựng kịch bản “Hoa hậu giang hồ” càng thôi thúc Lương Mạnh Hải.

Đảm nhận vai trò biên kịch, nhà sản xuất kiêm đạo diễn, Lương Mạnh Hải đã “nghiền ngẫm” bản thảo kịch bản đầu tiên suốt 6 tháng. Và rồi, trong 7 tháng kế tiếp, anh liên tục chỉnh sửa, sau 25 lần điều chỉnh mới tạo ra kịch bản ưng ý nhất.

Việc đặt tên cho tác phẩm cũng khiến chàng đạo diễn cân nhắc vì các danh xưng hoa hậu quá phong phú sau các màn đăng quang ở các cuộc thi tại Việt Nam.

Mong muốn đưa ra một đề tài thú vị với nhiều người, hai danh từ “Hoa hậu” và “Giang hồ” – có vẻ chẳng mấy liên quan lại được chọn để ghép thành tựa đề của bộ phim.

Lương Mạnh Hải chia sẻ, tựa phim sẽ giúp anh thể hiện rõ nhất cái chất của nhân vật chính. Trong quá trình 10 năm làm báo và MC talkshow, chàng diễn viên điển trai đã từng chứng kiến và được nghe kể nhiều chuyện hậu trường ly kỳ của nhiều thế hệ hoa hậu.

Có những câu chuyện từng được kể rất nhiều, có những “giai thoại” mà ai cũng biết về các cuộc thi hoa hậu – nhưng lại chưa từng được đưa lên màn ảnh. Bởi vậy, các nhân vật trong “Hoa hậu giang hồ” được nhào nặn từ rất nhiều nguyên mẫu hoa hậu, siêu mẫu, á hậu… thực ngoài đời.

Những màn “đấu tố”, đá xéo, chơi xấu tại các cuộc chiến nhan sắc sẽ được lần đầu được kể trên màn ảnh theo cách rất hài hước.

Đảm nhận vai nữ chính trong phim cũng chính là một “nàng hậu” ngoài đời thực: Siêu mẫu - Hoa hậu Minh Tú. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của hai gương mặt gạo cội là NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hồng Đào.

Minh Tú đảm nhận vai nữ chính trong “Hoa hậu giang hồ”.
Minh Tú đảm nhận vai nữ chính trong “Hoa hậu giang hồ”.

Khi tiến hành casting tìm diễn viên cho nàng hậu trong phim, Lương Mạnh Hải không định nhắm Minh Tú vì đã định chọn cô cho một vai diễn khác. Thế nhưng, anh chàng đạo diễn trẻ lại bất ngờ chấm Minh Tú, vì chỉ diễn tới lần thứ 2 cô đã lột tả được tinh thần của một hoa hậu giang hồ.

Với lai lịch “không phải dạng vừa”, vai diễn của Minh Tú chính là kiểu nhân vật “cá ra khỏi nước”, vì cô bất đắc dĩ bước chân vào cuộc thi hoa hậu và phải xoay sở với nhiều tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười.

Phim sẽ chính thức khởi quay vào ngày 25/6 và dự kiến ra mắt khán giả vào cuối năm 2019.

Trước khi thành danh nhờ "Bỗng dưng muốn khóc" (2008), Lương Mạnh Hải đã góp mặt trên sân khấu trong Gặp nhau cuối tuần 2002-2003 và Nam tiến rồi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh.

Năm 2004, nam diễn viên họ Lương vào phim "Nữ tướng cướp" rồi 2 năm sau, anh đến với "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" và "Tuyết nhiệt đới".

Chưa từng theo nghệ thuật mà học ngành Chứng khoán của Học viện Ngân hàng, rồi theo học ngành Thời trang tại Mỹ và rồi lại làm việc trong lĩnh vực báo chí truyền thông, Lương Mạnh Hải được biết đến như một chàng trai đa tài.

Bước chân vào lĩnh vực điện ảnh –truyền hình, mang nét thư sinh của trai Hà thành - làn da trắng, giọng nói dịu nhẹ, Lương Mạnh Hải được các đạo diễn ưu ái mời đóng cặp cùng nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng.

Cho đến "Bỗng dưng muốn khóc", Lương Mạnh Hải thực sự tỏa sáng trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ