Lung linh sắc màu Hà Nội

GD&TĐ - Dù rất đa dạng về chất liệu và phong cách thể hiện nhưng 135 tác phẩm hội họa trưng bày tại Triển lãm “Sắc màu Hà Nội” vẫn mang đến cho người xem một cảm xúc chung: Hà Nội của ta vẫn thật là Hà Nội lung linh vẻ đẹp của đất kinh kỳ ngàn năm.

Bản trường ca Thăng Long-Hà Nội, Bột màu, 55x165cm, PHẠM NGỌC LIỆU
Bản trường ca Thăng Long-Hà Nội, Bột màu, 55x165cm, PHẠM NGỌC LIỆU

Những nét đặc trưng của Hà Nội như phố cổ, cầu Long Biên, sông Hồng, cầu Thê Húc, Tháp Bút, Hồ Gươm, mùa thu, hoa sưa, Văn miếu, người Hà Nội thanh lịch…được các tác giả khai thác dưới nhiều góc nhìn và bút pháp khác nhau. Hơn thế nữa, người xem còn hướng tầm nhìn mở rộng về Thủ đô ra đến Đường Lâm, chùa Và, đến cả bản người dân tộc. Các tác phẩm chủ yếu tập trung vào thể lôại Hội họa phong cảnh, hoặc lấy phong cảnh làm nền để thểhiện con người và cuộc sống Hà Nội. Kể cả 12 tác phẩm của tác giả Yên Bái cũng như hơn 100 tác phẩm khác trong triển lãm cũng đều là thể hiện xúc cảm và tình yêu của họa sĩ với mảnh đất Thăng Long.

Tại lễ khai mạc triển lãm “Sắc màu Hà Nội” ở 29 Hàng Bài, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch- Nhà thơ Bằng Việt đã phát biểu: “50 năm qua, Mỹ thuật Thủ đô có những bước tiến quan trọng. Các họa sĩ đã luôn bám sát thực tiễn cuộc sống, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Hà Nội và cả nước để sáng tác với tinh thần đổi mới và hội nhập; Hội mỹ thuật Hà Nội phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đóng góp quan trọng cùng với các hội chuyên ngành khác thúc dẩy sự nghiệp Văn học nghệ thuật Thủ đô phát triển.

Họa sĩ Phạm Kim Bình - Chủ tịch Hội mỹ thuật Hà Nội chia sẻ: Nhiều năm qua, Hội luôn cố gắng tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác cho anh chị em hội viên, đó là một tiền đề quan trọng để các họa sĩ có thêm tư liệu và cảm hứng sáng tác. Nhưng trên hết vẫn là niềm đam mê của các họa sĩ với nghề, sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và tình yêu của họ với Thủ đô yêu dấu ngàn đời. Tất cả đã làm nên “Sắc màu Hà Nội” của hôm qua, hôm nay và mãi mãi sau này.

Một số hình ảnh trong triển lãm “Sắc màu Hà Nội”, khai mạc ngày 1-8-2016 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội:

Bản trường ca Thăng Long-Hà Nội, Bột màu, 55x165cm, PHẠM NGỌC LIỆU

 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ