Lê Quang Liêm tranh tài tại giải cờ vua có tiền thưởng lớn nhất ở Việt Nam

GD&TĐ - Kỳ thủ Lê Quang Liêm đang hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch giải HDBank lần đầu diễn ra ở Hà Nội tới đây.

Lê Quang Liêm tranh tài tại giải cờ vua có tiền thưởng lớn nhất ở Việt Nam

Giải cờ vua quốc tế HDBank lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, thu hút số lượng kỳ thủ đông nhất từ trước đến nay với 271 kỳ thủ từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự ở cả hai bảng Masters và bảng Challengers.

Giải cờ vua quốc tế HDBank tổ chức thường niên tại Việt Nam, thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn cờ thế giới (FIDE) và được điều hành bởi các trọng tài quốc tế.

Giải đấu ở Hà Nội năm nay có 125 kỳ thủ đến từ các cường quốc cờ vua như Nga, Đức, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Ukraine, Indonesia, Philippines... tranh tài. Tổng giá trị tiền thưởng lên đến 55.000 USD, tăng 10.000 USD so với năm 2017.

Giải năm nay thu hút nhiều kỳ thủ tài năng trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của hai siêu đại kiện tướng quốc tế là Lê Quang Liêm (Elo 2.736) và Wang Hao (Trung Quốc, Elo 2.713).

Lê Quang Liêm là đương kim vô địch của giải khi đăng quang năm 2017. Ngoài ra, anh còn có hai lần giành ngôi đầu năm 2013 và 2015. Anh được coi là hạt giống của Việt Nam năm nay với niềm hi vọng lớn.

Các đại diện xuất sắc của Việt Nam, ngoài đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, Elo 2.736 còn có các kỷ thủ nổi tiếng khác như kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Dũng, Lê Tuấn Minh, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Anh Khôi, Võ Thị Kim Phụng, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng...

Về thể thức thi đấu, giải đấu sẽ chia làm hai bảng (bảng kiện tướng và bảng thử thách). Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 9 ván, sau đó xét tổng điểm, ván đối kháng, hệ số Buchholz... để xếp hạng.

Bảng Challengers nhằm giúp các kỳ thủ có Elo thấp hoặc chưa có Elo tham dự, hiện bảng đấu này thu hút 139 kỳ thủ. Tổng số lượng giải thưởng bảng này là 11, bao gồm 6 giải dành cho các kỳ thủ top đầu, ba giải dành cho các kỳ thủ nữ xuất sắc nhất và hai giải dành cho kỳ thủ trẻ xuất sắc, cao niên xuất sắc. Phần thưởng cho ngôi vô địch bảng này là 1.200 USD.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ