Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa – Tưởng nhớ tri ân đội dân binh Hoàng Sa dưới triều nhà Nguyễn

GD&TĐ - Sáng ngày 6.4, (21.2 âm lịch) Tại di tích lịch sử văn hóa Quốc gia Đình làng An Hải ( Xã An Hải huyện Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi), Ban khánh tiết Đình làng An Hải, phối hợp với các tộc họ xã An Hải long trọng tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2018. 

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa – Tưởng nhớ tri ân đội dân binh Hoàng Sa dưới triều nhà Nguyễn

Đây là nghi lễ mang đậm bản sắc văn hóa của người dân Lý Sơn có cách đây gần 400 năm trước, nhằm tưởng nhớ, tri ân các dân binh trong Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải dưới triều nhà Nguyễn đã có công giong thuyền vượt sóng ra dựng bia, cắm mốc chủ quyền trên 2 quền đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Ông Dương Hữu Nghĩa – Trưởng BQL Đình Làng An Hải cho biết: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm tri ân, động viên những trai đinh trong đội dân binh Hoàng Sa ấm lòng, vững tin trước khi giong thuyền rẽ sóng ra Hoàng Sa – Trường Sa cắm mốc, dựng bia xác lập chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Thông qua nghi lễ này, giúp người dân trên đảo và du khách hiểu rõ hơn về khó khăn gian khổ cũng như công lao của dân binh đội Hoàng Sa trong việc bảo vệ, gìn giữ chủ quyền lãnh hải quốc gia , đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước, đặc biệt là với chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc” - ông Nghĩa nói.

Sau các nghi lễ cúng tế và Lễ thả thuyền hình nhân thế mạng. Dịp này, Ban QL Đình làng và các vạn chài tổ chức Lễ đua thuyền tứ linh ( Long, Ly, Qui, Phụng) , một trong những Lễ hội truyền thống của người dân Lý Sơn./.

Một số hình ảnh Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2018:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ