Lần đầu tiên có chương trình âm nhạc tương tác cho trẻ em Việt Nam

GD&TĐ - Chương trình truyền hình âm nhạc tương tác đầu tiên dành cho các gia đình, đặc biệt là các bé từ 0 đến 6 tuổi bắt đầu phát sóng vào giữa tháng 12 tới với tên gọi "vui cùng con - hát cùng con" vào ngày 15/12.

Cô Triệu Yên, bé Hooray (6 tháng tuổi) và mẹ.
Cô Triệu Yên, bé Hooray (6 tháng tuổi) và mẹ.

Vui cùng con – Hát cùng con không chỉ là sân chơi âm nhạc - giáo dục mầm non đáng yêu, đầy sắc màu, mà còn đem đến những hoạt động tương tác sáng tạo, giúp ba mẹ và các thành viên trong gia đình có thể vui chơi, kết nối với con, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa cùng nhau.

Với ý tưởng hiển thị lời bài hát trên màn ảnh như hình thức karaoke, các bé và gia đình khi xem tại nhà sẽ dễ dàng hát và tương tác theo các hoạt động trong chương trình.

Vui cùng con – Hát cùng con gồm 10 tập với 10 chủ đề khác nhau nhưng quen thuộc với cuộc sống xung quanh bé, như: Chào đón ngày mới, mặt trời, khu vườn, đôi bàn tay, gia đình … được phát sóng vào chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình HTV3 DreamsTV.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi và gia đình “sở hữu” bản quyền số lượng bài hát thiếu nhi “khủng nhất”: 50 ca khúc song ngữ xuyên suốt 10 tập, kết hợp 50 bài hát thiếu nhi Việt Nam quen thuộc và 50 ca khúc tiếng Anh được viết mới hoàn toàn.

Mỗi tập Vui cùng con – Hát cùng con dài khoảng 22 phút, được xây dựng như 5 sân chơi lần lượt của 5 gia đình bạn nhỏ ở 5 độ tuổi khác nhau từ 6 tháng đến 5 tuổi, gồm: Bé Hooray (6 tháng), bé Cọp (2 tuổi), bé Suka (3 tuổi), bé Suri (4 tuổi), bé Gấu (5 tuổi).

Mỗi bạn nhỏ có khoảng 5 phút cùng với bố mẹ vui chơi, ca hát, vận động, nhảy múa theo các bài hát thiếu nhi cuốn hút, với sự dẫn dắt của Thạc sĩ Âm nhạc Triệu Yên.

Các ca khúc trong chương trình được thể hiện dưới hình thức liên khúc: một ca khúc tiếng Việt là các bài hát thiếu nhi Việt Nam quen thuộc và một ca khúc tiếng Anh với nội dung tương đồng ca khúc tiếng Việt để tạo hứng thú cho các bé.

Thông qua các hoạt động tương tác, chuyển động theo nhịp điệu bài hát giữa các bé cùng bố mẹ và cô Triệu Yên, Vui cùng con – Hát cùng con sẽ giúp phát triển kỹ năng giao tiếp của các con thông qua âm nhạc, truyền cảm hứng kết nối giữa trẻ với các thành viên trong gia đình, với bạn bè cùng thầy cô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ