Làm được điều này, dù giàu hay nghèo bạn cũng sẽ sớm nhận được phúc báo

Dù giàu hay nghèo bạn cũng nên làm những điều này để sớm nhận được phúc báo.

Làm được điều này, dù giàu hay nghèo bạn cũng sẽ sớm nhận được phúc báo

Một người thường xuyên than phiền, phàn nàn rằng cuộc sống không công bằng, ông trời không có mắt…sẽ cảm thấy sống vô cùng ngột ngạt và mệt mỏi, phúc khí cũng đều bay đi mất.

Người ta thường mơ tưởng về những điều tốt đẹp ở một nơi rất xa, mà thường quên mất rằng chúng đang ở ngay bên cạnh mình và vui vẻ. Thật ra rất mọi thứ đều rất đơn giản, đừng suy nghĩ quá phức tạp! Có như thế mỗi người mới sớm được hưởng phúc báo đời người.

Đừng kiêu căng, tự mãn

Người kiêu căng dễ sinh lòng đố kị. Người không khiêm tốn thì không rộng lượng, không biết nhìn nhận cái hay cái dở, cái được cái mất trên đời. Người kiêu căng dễ sinh lòng đố kị, khinh bạc, thậm chí thù ghét người khác, là nghiệp ác nên tránh. Thay vì đố kỵ, ghen ghét với người khác, bạn nên ngưỡng mộ họ và biết phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

Ghen ghét với người khác là tự rước vào mình những điều tiếng, thị phi của người đời. Cuộc sống sẽ không được yên ấm, vui vẻ.

Không sống trong sự đánh giá của người khác – Một loại loại trí tuệ dễ dàng có được

Câu chuyện xưa kể rằng: "Trước kia, có một con đại bàng muốn vượt vạn dặm để bay ra biển. Nghe được câu chuyện này, ve và chim ngói châm biếm nói rằng:

“Chúng ta gắng sức mà bay, gặp phải cây du, cây tùng thì nghỉ chân. Có lúc bay không lên nổi thì đậu xuống mặt đất là được. Cần gì phải bay 9 vạn dặm tới biển làm chi?”

Đối với cuộc sống này, mỗi người chúng ta có cách hiểu và suy nghĩ khác nhau, theo đuổi những mục tiêu không giống nhau.

Thước đo của bạn không phải là thước đo của người khác, cái nhìn của người khác cũng không phải là cái nhìn của bạn. Cho nên, chớ để sự xét đoán từ thiên hạ ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta.

Chỉ cần không liên quan tới nguyên tắc đúng – sai, người khác nói điều gì, ta chỉ nên lắng nghe một chút là tốt rồi. Chúng ta chẳng thể làm hài lòng cả thế giới, vậy cần gì phải vì người khác mà khiến bản thân mình phải tự chịu ấm ức?

Đừng ham muốn vật chất vô độ

Một người luôn theo đuổi những vật phẩm xa hoa, tiêu phí thoải mái, lòng tham không đáy phải biết rằng dục vọng của con người giống như một vùng biển không thể lấp đầy.

Người tham lam một khi đã chiếm được nhiều rồi nhưng lại vẫn không cảm thấy thỏa mãn.

Một người có lòng tham vô độ như vậy sẽ vĩnh viễn không tìm được một cách sống thích hợp với bản thân, người thân, bạn bè rồi cũng dần dần mà rời xa họ.

Không phán xét người khác – Một hình thức tu dưỡng đơn giản mà hiệu quả

Có người từng viết: "Sự cảm thông không bắt nguồn từ việc nhìn thấy cảm xúc của người khác, mà phải nhìn vào tình huống gây ra cảm xúc ấy của họ".

Tương tự như "cộng hưởng cảm xúc", nhiều lần chúng ta vẫn thường đánh giá đối phương thông qua những "sự kiện" liên quan tới họ mà không nhìn vào sự thật về người đó.

Không thể phủ nhận được rằng, mỗi người chúng ta dù ít dù nhiều đều từng mang trong mình chút cảm giác tự cao, tự đặt mình đứng trên đỉnh cao về đạo đức để chỉ điểm cho cuộc sống của người khác.

Thế nhưng thời đại đang không ngừng đổi thay, con người cũng liên tục thay đổi. Cuộc sống của mỗi người chẳng ai giống ai. Vì thế, bạn không nên đem kinh nghiệm cuộc đời của mình để áp đặt vào cuộc đời của họ.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.