Lạc bước trên đảo Hòn Khô

GD&TĐ - Hòn Khô hay còn được người dân ở đây gọi là Cù Lao Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km. 

Lạc bước trên đảo Hòn Khô

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với làn nước biển trong xanh, Hòn Khô còn “gây nghiện” cho du khách với những món hải sản tươi ngon cùng trải nghiệm lặn biển ngắm san hô cực kỳ thú vị.

Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan.

Bạn có thể thuê ghe chở ra đảo, bơi thuyền thúng hoặc chèo xuồng với thời gian ra đảo mất khoảng 10 phút. Nếu muốn trải nghiệm cả hai thì bạn đi khoảng 200m bằng thuyền thúng rồi lên tàu đánh cá của ngư dân theo ra biển.

Cảm giác chòng chành, bồng bềnh giữa biển khơi sẽ đem lại nhiều cảm xúc vô cùng thích thú. Trước khi cập đảo chừng 500m, bạn sẽ được buông mình xuống làn nước biển xanh trong để khám phá những dải san hô đa dạng nhiều màu sắc ngay phía dưới.

Điều đặc biệt là mực nước ở đây khá cạn, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở lên, không cần biết bơi cũng có thể ngắm nhìn rõ những rặng san hô. Nhiều du khách đã nói: “Lặn san hô là một đặc sản du lịch chỉ có riêng ở đảo Hòn Khô”.

Đặc biệt, Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển với bãi trứng của loài này. Từ lâu, ở bãi cát nhỏ khoảng giữa đảo là địa chỉ sinh sản quen thuộc cho họ nhà rùa (dân gian hay gọi là vích, đồi mồi).

Cứ đến mùa, những con rùa biển lại rẽ sóng hướng thẳng vào bãi cát Hòn Khô. Có năm, chúng lên hàng đàn. Nếu có dịp ở lại đảo Hòn Khô vào ban đêm, gặp may mắn, bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh “vượt cạn” của các nàng rùa biển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ