Khai mạc Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10

GD&TĐ - Tối 31/5, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với Viện Văn hóa Quốc gia Liên minh Châu âu (EUNIC) tổ chức buổi khai mạc Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc LHP tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 10.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc LHP tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 10.

Đây là sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, khán giả yêu nghệ thuật. Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ khai mạc có thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Ông Emmanuel Labrande - Chủ tịch Hiệp hội các Viện Văn hóa; Đại sứ quán các nước châu Âu; Giám đốc Trung tâm Văn hóa Pháp Le’space; Ông Lê Hồng Chương - Phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Trải qua 9 kỳ tổ chức, Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam đã tạo được những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người yêu phim tài liệu. Năm 2019 còn có một ý nghĩa đặc biệt, ghi dấu ấn kỷ niệm lần thứ 10 tổ chức.

Tại kỳ liên hoan lần này, có sự xuất hiện của nhiều bộ phim có chất lượng cao, giành được nhiều giải thưởng lớn tại các Liên hoan phim trong nước và quốc tế.”

Liên hoan phim lần này có sự tham dự của Việt Nam và 10 thành viên của EUNIC đến từ các nước Châu Âu.
  Liên hoan phim lần này có sự tham dự của Việt Nam và 10 thành viên của EUNIC đến từ các nước Châu Âu.

Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 có sự tham gia của Việt Nam và 10 thành viên EUNIC bao gồm: Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam; Viện Geotheo, Le’space - Viện Pháp tại Việt Nam; Hội đồng Anh; Đại sứ quán Áo; Đại sứ quán Tây Ban Nha; Đại sứ quán Đan Mạch; Đại sứ quán Thụy Sỹ, Đại sứ quán Israel và Đại sự quán Cộng hòa Séc.

Đánh giá về ý nghĩa của Liên hoan phim lần này, ông Nguyễn Như Vũ - Tổng giám đốc hãng Phim tài liệu và Khoa học Trung ương cho hay: “Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam trong những năm qua đã tạo được dấu ấn đặc sắc, trở thành một sự kiện văn hóa được đông đảo khán giả đón nhận. Năm nay là mốc kỷ niệm đáng nhớ cho hành trình của Liên hoan phim. Thông qua sự kiện này, chúng ta có dịp tìm hiểu, khám phá và học tập lẫn nhau, và là dịp để giao lưu văn hóa thông qua các bộ phim tài liệu”, ông Vũ khẳng định.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 31.5 đến ngày 9.6 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với các bộ phim hấp dẫn như: “Hãy nhớ: Bạn đang sống”, “Nữ thẩm phán”; “Chí sỹ yêu nước - Phan Châu Trinh”; “David Hockney: Một phong cảnh mở”; “Chuyện bản Ngòi”; “Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ”; “Nghìn năm sơn ta - Trăm năm sơn mài”; “Tôi béo”; “Sông Gianh thương nhớ”; “Người lạ, giống Pháp”; “Ông Hai lúa”; “Vua ván trượt”...

Đây cũng là sự kiện văn hóa thường niên và là dịp để tìm hiểu, khám phá và hiểu biết con người, cuộc sống ở mỗi quốc gia. Đồng thời, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và các nước Châu Âu thông qua các bộ phim tài liệu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ