Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2016: “Sách và Hội nhập”

GD&TĐ - Nhằm kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), đồng thời ghi dấu ấn chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN, sáng 6/10, tại Hoàng thành Thăng Long, (số 19C Hoàng Diệu, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Hội Sách Hà Nội với chủ đề “Sách và Hội nhập”

Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2016: “Sách và Hội nhập”

Đây là lần đầu tiên sự kiện sách thường niên của Thủ đô được “quốc tế hóa” với sự góp mặt của 20 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản uy tín của nước ngoài. Hội sách có sự tham gia của với 170 gian hàng của hơn 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài.

Phát biểu khai mạc Hội Sách, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Hội Sách Hà Nội 2016 không chỉ nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh mà còn là dịp để ôn lại truyền thống văn hiến Thăng Long – Hà Nội, góp phần lý giải và làm sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô”.

Khác với các kỳ Hội Sách trước đây, bên cạnh sự góp mặt của đông đảo các đơn vị xuất bản nổi tiếng trong nước, Hội Sách Hà Nội 2016 còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành nổi tiếng như: Cambridge, Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), Susseaeta (Tây Ban Nha), Kyowon (Hàn Quốc)… đặc biệt là có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản các nước thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: “Việc tổ chức Hội Sách là một việc làm thiết thực, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc và thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến ngành xuất bản, trong giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tiền đề phát triển kinh tế tri thức trong tiến trình hội nhập quốc tế”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.