Hợp đồng hôn nhân với chồng Pháp của diễn viên Diệu Thúy viết gì?

Người đẹp phim "Dốc sương mù" tiết lộ vợ chồng cô có cam kết bằng văn bản trước khi về chung một nhà, nếu ly hôn sẽ phân chia tài sản.

Hợp đồng hôn nhân với chồng Pháp của diễn viên Diệu Thúy viết gì?

- Chị đã trải qua năm Mậu Tuất thế nào?

Năm 2018 tôi có nhiều cột mốc đáng nhớ trong đời. Giờ này năm ngoái tôi còn đang ở Mỹ, vừa lấy bằng phi công thương mại và thoả thích bay lượn qua nhiều thành phố biển thuộc bang Florida. Sau đó, tôi quyết định trở về Việt Nam và tham gia bay theo tổ, theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Tôi đã có bằng lái máy bay theo tổ theo tiêu chuẩn FAA - Mỹ. Tôi trúng tuyển vào làm việc tại hai hãng hàng không. Sau khi cân nhắc tôi quyết định đầu quân về hãng hàng không mới ra đời tại Việt Nam.

Tháng 8 năm ngoái, tôi lên xe hoa với ông xã người Pháp. Nhờ vậy, tôi vừa trải qua cái Tết đầy niềm vui, không còn lo bị hỏi: "Bao giờ lấy chồng?" nữa (cười).

Mới đây, tôi hoàn thành khóa tập huấn chuyển loại máy bay tại châu Âu. Hiện tôi sẵn sàng cho quá trình huấn luyện bay đường dài. Tôi hài lòng với một năm Mậu Tuất nhiều sự kiện và tin vui.

Diễn viên Diệu Thúy nay đã trở thành nữ phi công.

Diễn viên Diệu Thúy nay đã trở thành nữ phi công.

- Sau khi kết hôn với chồng Tây, cuộc sống của chị thế nào?

Tôi và ông xã thương yêu, xem nhau như người nhà, anh em và những người bạn. Tôi thấy may mắn vì sau những đổ vỡ và nhiều năm mất niềm tin vào tình yêu, cuối cùng tôi đã gặp được người đàn ông chín chắn, tốt bụng.

Tôi xem ông xã là mối duyên lành, món quà quý giá ông Trời ban tặng cho mình. Vợ chồng tôi sống hiện đại, thoải mái. Chúng tôi thống nhất không áp đặt người kia phải yêu theo cách mình muốn.

Từ những ngày đầu quen biết và hẹn hò, vợ chồng tôi vẫn lấy chữ "tôn trọng nhau" làm hàng đầu, sau đó mới đến yêu thương, chia sẻ và trân trọng.

- Học nghề phi công rất tốn kém và vất vả. Ông xã hỗ trợ chị thế nào để có ngày hôm nay?

Chồng tôi chỉ là một người làm kinh doanh bình thường. Nhiều người nghĩ tôi có chồng đại gia lo lắng, bao bọc nhưng thực tế tôi và ông xã độc lập về kinh tế.

Chúng tôi ký hợp đồng hôn nhân, cam kết phân chia tài sản nếu xảy ra ly hôn từ trước đám cưới. Chúng tôi muốn tránh những tranh cãi, rắc rối không đáng có nếu chẳng may sau này gặp trục trặc trong hôn nhân.

Việc lập hợp đồng hôn nhân không phải vì chồng tôi có nhiều tiền, sợ phải chia sẻ với tôi hay ngược lại mà do anh ấy nhận thấy việc đầu tư kinh doanh của mình có yếu tố rủi ro. Anh không muốn khi công việc thất bại tôi lại phải chịu trách nhiệm chung, dù tôi tự nguyện chung vai gánh vác với anh.

Sau 7 năm vừa đóng phim vừa làm tiếp viên hàng không, tôi tự tích lũy được đủ tiền để theo học khóa huấn luyện phi công hơn 2 năm.

Ông xã luôn sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ khi tôi cần. Anh muốn tôi có cuộc sống thoải mái, vui vẻ. Mỗi khi tôi đi công tác, chồng hay đặt vé hạng thương gia để tôi được nghỉ ngơi trên máy bay. Thỉnh thoảng anh nhắc tôi dành thời gian đi du lịch với bạn bè, giải tỏa áp lực trong công việc, cuộc sống.

Do bận rộn, nhiều lúc ông xã không thu xếp thời gian đi nghỉ cùng tôi được. Tôi chưa bao giờ đòi hỏi vật chất từ chồng. Bởi tôi biết khi tôi gặp khó khăn, anh sẽ không bao giờ bỏ rơi mình. Với tôi, tình yêu và sự tôn trọng của ông xã là điều không tiền bạc nào có thể mua hay thay thế được.

Diệu Thúy cùng đàn anh Đức Tiến trên phim trường Dốc sương mù.
Diệu Thúy cùng đàn anh Đức Tiến trên phim trường "Dốc sương mù".

- Chị cảm nhận ngành hàng không khác biệt với lĩnh vực giải trí thế nào?

Lúc còn là diễn viên truyền hình, tôi luôn e ngại những cám dỗ và môi trường phức tạp, nhưng may mắn là tôi chưa bao giờ gặp chuyện thị phi, scandal nào cả. Tôi đã được gặp gỡ, làm việc với những nghệ sĩ tâm huyết với nghề.

Nhiều đàn anh, đàn chị trong làng giải trí đã giúp đỡ để tôi có chỗ đứng, khẳng định được khả năng và chinh phục khán giả. Trong lĩnh vực hàng không lại hơi khác một chút. Ở đây, mỗi cá nhân được huấn luyện chuyên nghiệp đúng với nghiệp vụ của mình.

Do tính chất công việc, khi đi làm ai cũng cố gắng giữ tập trung và tinh thần, thái độ chuyên nghiệp nhất có thể. Có thể vì vậy mà tôi chưa thấy ngành này có gì phức tạp cả.

- Từ nghệ thuật chị chuyển hướng ngoạn mục trở thành một nữ phi công. Trong tương lai, chị còn muốn chinh phục lĩnh vực nào nữa?

Hiện tôi chỉ có kế hoạch tiếp tục trau dồi, tích lũy kinh nghiệm về ngành hàng không. Tôi đã trải qua một khoảng thời gian dài mới tìm được công việc mình yêu thích nhất.

Tôi muốn gắn bó cả đời với nghề phi công. Tuy nhiên, tôi hiểu điều đó còn phụ thuộc vào trình độ và sức khỏe của mình nữa. Nghề phi công phải học cả đời. Công việc này quá đặc thù. Tôi có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hàng trăm con người khi ngồi trong buồng lái.

Tôi luôn tự ý thức phải rèn luyện bản thân, chắc tay lái trên mỗi hành trình. Hy vọng khi đến tuổi về hưu, tôi đã là một phi công có hàng chục nghìn giờ bay an toàn. Đó sẽ là tài sản vô giá với tôi.

Diệu Thúy kết hôn với một doanh nhân người Pháp hồi tháng 8/2018.
Diệu Thúy kết hôn với một doanh nhân người Pháp hồi tháng 8/2018.
 - Chị hài lòng với cuộc sống hiện tại chưa hay còn ấp ủ, mong đợi điều gì nữa?

Tôi đang học thêm tiếng Pháp để hoàn thiện bản thân, biết một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh. Tôi chưa bao giờ tự mãn hay hài lòng với những gì mình có. Thực sự tôi mới chỉ đạt được chút thành tựu cho bản thân, chưa giúp được gì cho gia đình, xã hội.

Tôi tự thấy mình còn nhiều yếu kém, thiếu sót phải rèn luyện, học hỏi thêm để tốt hơn mỗi ngày. Tôi ngưỡng mộ những chị em phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Nhiều người trong số họ đã giúp cái tên Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Những cống hiến của họ mới là đáng kể.

Diệu Thúy sinh năm 1989. Cô từng là người mẫu ảnh và đăng quang một số cuộc thi nhan sắc cho lứa tuổi teen. Diệu Thúy được khán giả biết đến nhiều khi đóng vai chính trong phim Dốc sương mù cùng người mẫu Đức Tiến. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình khác như Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Người giúp việc, Đồng tiền đen, Bên kia sông...

Khi sự nghiệp bước vào giai đoạn thuận lợi, Diệu Thúy bất ngờ rút lui khỏi showbiz để làm kỹ sư tại một công ty sản xuất nội thất ở Bình Dương. Sau đó, cô theo học một khóa đào tạo phi công tại Mỹ.

Diệu Thúy là nữ diễn viên đầu tiên của Việt Nam trở thành phi công. Cô từng có thời gian lái máy bay thương mại hạng nhỏ tại Mỹ trước khi về nước làm việc. Diệu Thúy cho biết, hành trình từ một diễn viên trở thành phi công rất khó khăn nhưng cô thấy vui vì đã đạt được mục tiêu bằng chính đam mê và nỗ lực của bản thân.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ