Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức”

Leila Hatami (nữ diễn viên từng tham gia phim đoạt Oscar - A Separation) đang phải đối diện với án tù và phạt roi khi hôn xã giao chủ tịch LHP Cannes.

Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức”

Leila Hatami sinh năm 1972 ở thủ đô Tehran (Iran), năm nay 41 tuổi. Leila từng học Đại học ở Thụy Sĩ và Pháp nhưng chuyên ngành chị theo đuổi hoàn toàn không hề liên quan đến điện ảnh. Dù bố mẹ là đạo diễn và diễn viên nhưng dường như ban đầu, họ không có ý định hướng cho con đi theo sự nghiệp điện ảnh.

Sau này, khi đã học Đại học xong và trở về nước, ở tuổi 24, chị mới đảm nhiệm vai diễn điện ảnh đầu tiên. Trước đó, Hatami chỉ đóng những vai phụ nhỏ trong phim của bố.

Ngay trong bộ phim lớn đầu tiên tham gia - Leila (1996) - Hatami đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và giới phê bình điện ảnh trong nước. Chị được nhận nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Iran. Ngay lập tức, tên tuổi Leila Hatami “nổi như cồn”.

Chính trên phim trường Leila, Hatami và bạn diễn Ali Mosaffa đã nảy sinh tình cảm. 3 năm sau, họ kết hôn và hiện có 2 con.

Sau này, Leila Hatami còn đóng nhiều phim khác nhưng không phim nào gây được tiếng vai như bộ phim đầu tiên - Leila”. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Leila Hatami còn được biết tới với vai trò người dựng bối cảnh quay và thiết kế phục trang.

Vai diễn đưa tên tuổi Leila lên tầm quốc tế là vai nữ chính trong phim A Separation (Một cuộc chia ly - 2012). Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Trong phim, Hatami đảm nhận vai nữ chính.

Đến tháng 4/2014, chị được mời làm thành viên Ban Giám khảo Liên hoan phim Cannes. Đây là một sự kiện điện ảnh lớn, vì vậy, việc Leila được mời tham gia đảm nhận trọng trách là một sự kiện đáng chú ý tiếp theo trong quá trình Iran bước ra hội nhập với điện ảnh thế giới.

Tuy vậy, tại đây, chị đã gặp rắc rối lớn khi chào xã giao với Chủ tịch Liên hoan phim Cannes - ông Gilles Jacob - theo phong cách Pháp với một nụ hôn má. 

Hành động này đã khiến Leila Hatami bị quan chức và dư luận Iran lên án. Hiện tại, những người mang tư tưởng truyền thống ở Iran cho rằng Hatami cần phải bị phạt roi và bị tống giam theo luật.

Tại Iran, Hatami là một nữ diễn viên hiếm hoi đã vươn ra đến tầm quốc tế, có thể nói chị là một niềm tự hào của điện ảnh Iran. Tuy vậy, nhà chức trách và người dân Iran không “nhân nhượng” với Hatami mà ngược lại, họ cho rằng người nổi tiếng như Hatami mà phạm lỗi sai thì còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những người bình thường.

Những hình ảnh về nữ diễn viên Iran bị kết tội “băng hoại đạo đức”

Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 1Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 2Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 3Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 4Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 5Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 6Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 7Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 8Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 9Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 10Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 11Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 12Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 13Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 14Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 15Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 16Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 17Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 18Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 19Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 20Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 21Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 22Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 23Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 24Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 25Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 26Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 27Hôn xã giao bị kết tội “băng hoại đạo đức” ảnh 28
Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ