Hội Sách Hà Nội 2016 - Thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), đồng thời ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và năm đầu tiên thành lập Cộng đồng ASEAN, từ 6 - 10/10 tại Di sản Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội Sách Hà Nội 2016 với chủ đề “Sách và Hội nhập”.

Hội Sách Hà Nội 2016 -  Thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản

Hội Sách không chỉ là ngày hội của văn hóa đọc mà còn là dịp giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN.

Khác với các kỳ Hội Sách trước đây, bên cạnh sự góp mặt của đông đảo các đơn vị xuất bản nổi tiếng trong nước, Hội Sách Hà Nội 2016 còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành nổi tiếng như: Cambridge, Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), Susseaeta (Tây Ban Nha), Kyowon (Hàn Quốc)… đặc biệt là có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản các nước thành viên.

Trong không gian của Hoàng thành trong Ngày hội Sách, sẽ trưng bày 2 chuyên đề chính: “Hà Nội với các nước ASEAN” và “Biển, đảo Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Hội Sách sẽ giới thiệu và phát hành sách, ấn phẩm với 170 gian hàng của hơn 46 Nhà xuất bản, Công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài.

Nhiều hoạt động phong phú mang ý nghĩa xã hội cũng được tổ chức như: Trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô 2016” dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố; tổ chức chiếu phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội…

Năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT, Thành Đoàn Hà Nội phát động trong hệ thống trường học, cơ sở Đoàn và các đơn vị, độc giả tham gia Hội Sách ủng hộ, quyên tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền núi phía Bắc, các chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Lý Sơn...

Lễ khai mạc Hội Sách được tổ chức vào 8 giờ 30 ngày 6/10/2016; Bế mạc vào 17 giờ ngày 10/10/2016.

Tham dự Hội Sách 2016, độc giả sẽ có cơ hội được trò chuyện, giao lưu với nhiều tác giả, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu và tham dự những buổi ra mắt, giới thiệu sách thú vị và ấn tượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.