Hà Nội: Khánh thành Đình làng Nam Sơn

Hà Nội: Khánh thành Đình làng Nam Sơn

Ngày 05/01, làng Nam Sơn đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đình làng Nam Sơn, đồng chí Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện Thường Tín, xã Minh Cường và cán bộ nhân dân thôn Nam Sơn dự lễ.

Tương truyền vị Thành Hoàng thôn Nam Sơn góp công rất lớn giúp nước, giúp dân nên đã được các triều vua sắc phong, cho phép phụng thờ và cho phép dân trong làng quản lý, giữ gìn, từng bước khôi phục và phát huy giá trị văn hóa cổ truyền của làng. 

Trải qua thời gian dài Đình làng Nam Sơn bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Thể theo nguyện vọng của cán bộ và nhân dân cấp ủy chi bộ của thôn làng Nam Sơn có văn bản đề nghị UBND xã Minh Cường và cấp trên xem xét.

Năm 2019 được sự quan tâm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội và các Sở, ban ngành; UBND và các phòng ban huyện Thường Tín,  UBND xã Minh Cường quan tâm, đặc biệt là cán bộ và nhân dân, con em đi làm xa quê của thôn Nam Sơn góp công sức, tiền của để xây dựng.

Các đại biểu và nhân dân thôn Nam Sơn về dự và chia vui.
 Các đại biểu và nhân dân thôn Nam Sơn về dự và chia vui.

Qua hơn 6 tháng triển khai thi công xây dựng đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đình làng Nam Sơn đã được tu bổ, tôn tạo khang trang hơn, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tại địa phương, bảo tồn các di vật quý được lưu giữ hàng trăm năm nay.

Cùng với đó, các hạng mục công trình được xây dựng và tôn tạo để giữ lại bản sắc cổ của ngôi Đình, các hoa văn, linh vật, cột kèo, bàn thờ phục dựng lại dạng cổ xưa, theo kiến trúc của các bậc thủy tổ đã xây dựng.

Như báo GD&TĐ đưa tin, việc trùng tu, tôn tạo Đình làng Nam Sơn không chỉ tạo điều kiện cho nhân dân trong làng có nơi thờ cúng, tưởng nhớ các vị tiền hiền có công khai làng, mở xóm mà còn là địa chỉ giáo dục truyền thống quê hương cho con cháu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ