Hà Nội đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch với châu Âu

GD&TĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Chương trình FAM và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch châu Âu. Đây là hoạt động để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội tăng cường các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch với các doanh nghiệp du lịch châu Âu.

Trao đổi thông tin, hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và châu Âu.
Trao đổi thông tin, hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và châu Âu.

Theo đó, từ ngày 9 - 14/11, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn FAM gồm 35 đại biểu đến từ 30 doanh nghiệp du lịch của 10 quốc gia châu Âu. Đoàn khảo sát điểm du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh; Tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch các nước châu Âu.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải nhận định, Hà Nội có lợi thế là một trong hai cửa ngõ chính của du khách quốc tế đến Việt Nam. Khách đến đa dạng, từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tăng trưởng bình quân đạt 22,5%/năm giai đoạn 2016 – 2018.

Du lịch Hà Nội đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai bên trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác lâu dài. Qua đó giúp du khách quốc tế trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch Hà Nội và các vùng phụ cận. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cũng nắm bắt chính xác hơn nhu cầu, đáp ứng thị hiếu du khách quốc tế.

Theo kế hoạch, ngày 13/11, đoàn tiếp tục khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Hạ Long - Quảng Ninh. Tiếp đó, chiều 14/11, đoàn đáp chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh và kết thúc chuyến khảo sát.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ